Khách hàng quyết định thu nhập của bạn
Có thể còn nhiều bạn hoài nghi về câu nói trên và cho rằng đó thực tiễn chỉ là lý thuyết suông nhưng thực chất nhiều công ty doanh nghiệp dùng sự đánh giá của khách hàng làm điều kiện để xét duyệt mức lương hằng tháng của nhân viên.
Bạn thân tôi làm Chăm sóc khách hàng trong một công ty logistic khá lớn của Việt Nam. Trong bảng lương hằng tháng của bạn đều có 15% lương dựa vào đánh giá của khách hàng và đối tác. Có nghĩa rằng trên app của công ty có một mục đánh giá nhân viên và hằng tháng sẽ có từng mốc hài lòng tùy theo số lượt hài lòng từ phía khách hàng mà mức lương bạn sẽ nhận về tương xứng. Nhưng khổ nỗi đâu phải ai cũng quan tâm và hiểu rõ tầm quan trọng của việc đánh sao xếp hạng hằng tuần hằng tháng. Chưa kể dù bạn phục vụ tốt đến đâu thì chắc hẳn vẫn có sai sót và việc nhận về sao xấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Không chỉ riêng mình công ty bạn tôi kể trên mà ngày nay có khá nhiều doanh nghiệp, công ty dùng phương thức này để đánh giá xét lương nhân viên hằng tháng. Nhân viên đảm nhận các vị trí như sau sẽ thường gặp phải trường hợp khách hàng quyết định một phần thu nhập như là: Chăm sóc khách hàng, Nhân viên kinh doanh, Lễ tân, Telesale, Nhân viên tư vấn,…
Mỗi người dĩ nhiên sẽ có những phương thức làm việc riêng để tạo cảm giác hài lòng đến khách nhưng nhìn chung để có thể làm cho quý khách hàng đạt mức độ hài lòng từ khá đến tốt thì cần áp dụng các phương thức sau:
Hãy xác định giá trị của bạn xuyên suốt khi CSKH: tận tâm, nhiệt tình phục vụ.
Cố gắng giúp cho khách hàng của bạn đạt được những gì họ cần và hướng dẫn cho họ nắm được các sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp họ thế nào, họ sẽ xem bạn như là người bạn và họ sẽ mua từ bạn nhiều hơn
Tự đưa mình vào địa vị như thể là bạn làm việc cho khách hàng của bạn hơn là cho bản thân và cho công ty của bạn.
Đề nghị khách hàng đánh giá mình và cho họ biết tầm quan trọng của việc đánh giá. Nếu một khách hàng được phục vụ tận tình và quý mến bạn thì họ sẽ sẵn sàng dành ra vài phút ngắn ngủi giúp bạn làm điều đó.
-
Nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp dữ liệu khách hàng khi gửi sửa máy
Cập nhật 2 năm trước -
Học cách nhìn nhận feedback để cải thiện sản phẩm
Cập nhật 1 năm trước -
Customer Service Officer và 07 lý do bạn nên chọn ngành nghề này
Cập nhật 1 năm trước -
Nhận biết 05 kiểu khách hàng khó chiều và cách ứng phó đỉnh cao
Cập nhật 3 năm trước
-
Mẫu thông báo nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 dành cho khách hàng và đối tác của doanh nghiệp?
Cập nhật 5 ngày trước -
Mẫu thông báo nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 cho người lao động?
Cập nhật 5 ngày trước -
Đại học Luật TP HCM thông báo tuyển dụng viên chức giảng dạy năm 2024
Cập nhật 3 ngày trước -
Tải Mẫu xác nhận lương 3 tháng gần nhất chuẩn 2024 bản word?
Cập nhật 6 ngày trước -
Legal advisor là gì? Trở thành một Legal advisor trong doanh nghiệp cần những kỹ năng gì?
Cập nhật 3 ngày trước -
Mẫu đơn xin tạm ứng tiền lương mới nhất năm 2024?
Cập nhật 7 ngày trước -
Cập nhật chính sách ưu đãi cho Trợ giúp viên pháp lý 2024?
Cập nhật 7 ngày trước
-
Ủy ban Dân tộc tuyển dụng công chức năm 2024: Có chỉ tiêu cho Cử nhân Luật
Cập nhật 9 giờ trước -
Công ty Luật TNHH hay Công ty TNHH Luật được cung cấp dịch vụ pháp lý?
Cập nhật 10 giờ trước -
Đối tượng được điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 01/07/2024?
Cập nhật 11 giờ trước -
Người lao động nghỉ việc được tính trợ cấp thôi việc theo mức lương như thế nào?
Cập nhật 1 ngày trước -
Legal assistant là gì? Vai trò của legal assistant trong công ty Luật hiện nay
Cập nhật 1 ngày trước -
Hệ thống Văn bản Quy phạm Pháp luật Việt Nam hiện nay?
Cập nhật 2 ngày trước