Khách hàng quyết định thu nhập của bạn

Có thể còn nhiều bạn hoài nghi về câu nói trên và cho rằng đó thực tiễn chỉ là lý thuyết suông nhưng thực chất  nhiều công ty doanh nghiệp dùng sự đánh giá của khách hàng làm điều kiện để xét duyệt mức lương hằng tháng của nhân viên.

Bạn thân tôi làm Chăm sóc khách hàng trong một công ty logistic khá lớn của Việt Nam. Trong bảng lương hằng tháng của bạn đều có 15% lương dựa vào đánh giá của khách hàng và đối tác. Có nghĩa rằng trên app của công ty có một mục đánh giá nhân viên và hằng tháng sẽ có từng mốc hài lòng tùy theo số lượt hài lòng từ phía khách hàng mà mức lương bạn sẽ nhận về tương xứng. Nhưng khổ nỗi đâu phải ai cũng quan tâm và hiểu rõ tầm quan trọng của việc đánh sao xếp hạng hằng tuần hằng tháng. Chưa kể dù bạn phục vụ tốt đến đâu thì chắc hẳn vẫn có sai sót và việc nhận về sao xấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Không chỉ riêng mình công ty bạn tôi kể trên mà ngày nay có khá nhiều doanh nghiệp, công ty dùng phương thức này để đánh giá xét lương nhân viên hằng tháng. Nhân viên đảm nhận các vị trí như sau sẽ thường gặp phải trường hợp khách hàng quyết định một phần thu nhập như là: Chăm sóc khách hàng, Nhân viên kinh doanh, Lễ tân, Telesale, Nhân viên tư vấn,…

Mỗi người dĩ nhiên sẽ có những phương thức làm việc riêng để tạo cảm giác hài lòng đến khách nhưng nhìn chung để có thể làm cho quý khách hàng đạt mức độ hài lòng từ khá đến tốt thì cần áp dụng các phương thức sau:

Hãy xác định giá trị của bạn xuyên suốt khi CSKH: tận tâm, nhiệt tình phục vụ.

Cố gắng giúp cho khách hàng của bạn đạt được những gì họ cần và hướng dẫn cho họ nắm được các sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp họ thế nào, họ sẽ xem bạn như là người bạn và họ sẽ mua từ bạn nhiều hơn

Tự đưa mình vào địa vị như thể là bạn làm việc cho khách hàng của bạn hơn là cho bản thân và cho công ty của bạn.

Đề nghị khách hàng đánh giá mình và cho họ biết tầm quan trọng của việc đánh giá. Nếu một khách hàng được phục vụ tận tình và quý mến bạn thì họ sẽ sẵn sàng dành ra vài phút ngắn ngủi giúp bạn làm điều đó.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.573