Không đến phỏng vấn là không tôn trọng Nhà tuyển dụng?

Có rất nhiều bạn ứng viên mặc dù đã nhận được lời mời phỏng vấn nhưng lại không tham gia phỏng vấn, thực trạng này không phải là hiếm gặp. Vậy không đến phỏng vấn là không tôn trọng nhà tuyển dụng và hướng xử lý như thế nào?

Những lý do khiến ứng viên không đến phỏng vấn

Có việc bận đột xuất

Cụm từ có việc bận đột xuất chỉ mang tính khái quát và bao hàm cho vô số các lý do abc, xyz mà ứng viên đưa ra như: Gia đình có việc, Lười, Ngủ quên phỏng vấn, Không thích công ty này nữa, đau ốm bất thình lình,…

Đối với những đối tượng ứng viên này thì tùy vào tâm trạng mà họ có tiếc nuối hay không tuy nhiên chung quy lại là vẫn không tham gia phỏng vấn như lịch mà NTD đã hẹn.

Ứng viên đã nhận được lời mời làm việc từ nơi khác

Đây là lý do chấp nhận được vì trong quá trình tìm việc làm một ứng viên sẽ gia tăng cơ hội nhận việc của mình bằng cách ứng tuyển nhiều nơi khác nhau và có những NTD làm việc nhanh gọn, phỏng vấn 1 đợt hay ứng viên cảm thấy phù hợp thì họ sẵn sàng lựa chọn bến đỗ mới mặc dù trước đó đã đồng ý tham gia phỏng vấn với công ty khác.

Ứng viên chưa sẵn sàng về mặt tâm lý và kiến thức

Có nhiều bạn ứng viên cho rằng mình không đủ kiến thức và khả năng nên đã không tham gia phỏng vấn để đỡ tốn thời gian. Có thể thông qua tìm hiểu họ biết về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công ty, môi trường làm việc hay công việc mà mình đảm nhận cụ thể và cảm thấy không phù hợp nên đã bỏ luôn cơ hội phỏng vấn. Có những trường hợp đã đến công ty nhưng lựa chọn quay ngoắt xe ra về.

Tâm lý của Nhà tuyển dụng khi ứng viên không đến phỏng vấn

Dù là công ty hay doanh nghiệp tầm cỡ đến đâu thì cũng sẽ có phần trăm tỉ lệ ứng viên không tham gia phỏng vấn. Chắc chắn rằng một ứng viên không tham gia phỏng vấn thì mọi công sức của nhà tuyển dụng đổ sông đổ biển từ việc lọc hồ sơ, đánh giá ứng viên,… thế nên cảm giác bức xúc là không thể tránh khỏi. NTD còn cảm thấy bản thân công ty không được tôn trọng và có thể bạn sẽ bị đưa vào blacklist của họ.

Không đến phỏng vấn là không tôn trọng NTD, hướng xử lý như thế nào?

Như đã nói ở trên, có rất nhiều lý do để ứng viên quyết định không tham gia phỏng vấn. Và cũng tùy vào các hành xử ứng viên thì mới có thể đi đến kết luận là việc không đến phỏng vấn có tôn trọng hay không đối với NTD.

Dù bạn quyết định không đến tham gia phỏng vấn thì sớm hay muộn cũng nên thông báo đến với NTD. Có thể gọi cho người trực tiếp liên hệ với bạn và chuyên nghiệp hơn hết là gửi mail. Hãy đưa ra một lý do cụ thể và thể hiện cảm xúc lấy làm tiếc khi không thể tham gia buổi phỏng vấn mà quý công ty đã sắp xếp. Việc làm này không phải là thừa và chắc chắn cũng “xoa diệu” NTD cũng như gây ấn tượng tốt đẹp hơn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.582