Làm gì cũng được nhưng đừng “làm biếng”

Ở những năm tháng sục sôi tuổi trẻ nhưng vướng vào hai chữ “làm biếng” thì tương lai của bạn có thể không còn ánh sáng chiếu rọi nào.

Chúng ta hay có tâm lý lần lữa, miệng thì quyết tâm cố gắng làm mọi chuyện đến cùng nhưng gặp một ít khó khăn trở ngại đã chán nản. Thời gian ăn ngủ, lướt facebook còn nhiều hơn thời gian cố gắng làm việc thì bạn có tư cách gì đòi cuộc sống sau này sung túc?

Ai cũng biết đối nghịch với thành công là lười biếng. Làm ít nhưng muốn hưởng thụ nhiều là sự ảo tưởng của những kẻ thất bại. Bạn lười biếng vì bạn nản lòng, không dám đối diện với khó khăn, sợ hãi thu mình trong vùng an toàn của mình. Nếu thành công đến dễ dàng thì làm gì có ai vấp ngã làm gì tồn tại hai từ “cố gắng” “nỗ lực” trong cuộc sống này.

Chúng ta thường có xu hướng đổ lỗi cho mọi thứ xung quanh khi nhận ra bản thân đang rơi vào hố sâu. Chúng ta trách móc cuộc đời, trách móc mọi thứ và cho rằng mình đang bị bạc đãi, đang bị đối xử bất công. Nhưng liệu rằng có sự bất công nào ở đây không? Tại sao người ta làm được mà bạn không làm được? Tại sao những con người ấy cùng điểm xuất phát với bạn nhưng họ đã đạt được những thành tựu nhất định còn bạn thì không?

Trong khi người khác chăm chỉ bạn lại cho mình cái quyền hưởng thụ tuổi trẻ. Một cuộc sống an nhàn, rong chơi nhưng vẫn sung túc đủ cơm ngon áo mặc chỉ có trên phim ảnh, các câu chuyện viễn tưởng mà thôi. Nếu cứ mơ mộng không thay đổi thì mãi đến sau này bạn chỉ có thể ngước nhìn thành công của người khác.

Chúng ta sẽ chẳng làm nên chuyện nếu không tìm được động lực để cố gắng. Cảm xúc tiêu cực hay tích cực sẽ tác động mạnh mẽ đến hiệu suất công việc bạn đang làm. Nếu mệt hãy nghỉ ngơi, nếu vấp ngã hãy đứng dậy miễn là bạn tránh xa hai chữ “lười biếng”.

Hãy tìm cho mình một lý do, một mục đích sống để quyết tâm thực hiện. Những mục tiêu trong tương lai mà bạn vẫn thường nghĩ hãy cố thực hiện biến nó thành sự thật. Hành động mới là cách nhanh nhất đưa bạn đến với thành công. Đừng biến tuổi trẻ thành những ngày tháng không làm gì mà chỉ “làm biếng”.

Trưởng thành rồi, chúng ta không còn là đứa trẻ vô lo, vô nghĩ có thể làm gì tùy thích nữa rồi. Hãy chịu trách nhiệm với cuộc đời của bạn đi, lựa chọn an nhàn trong tháng năm tuổi trẻ sau này khi về già bạn sẽ phải hối hận.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.905