Làm gì khi con đường sự nghiệp của bạn đang không được như ý?

(có 1 đánh giá)

Để đánh giá một việc làm có đang thu hút và phát triển được bản thân mình còn phải dựa trên nhiều khía cạnh. Sẽ có rất nhiều phương án khác nhau để kết thúc “chuỗi ngày mệt mỏi” khi cho rằng mình không phù hợp với công việc hiện tại và nhảy việc là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên nếu không có đáp án nhảy việc trong bản đồ lựa chọn thì bạn cần làm gì khi cảm thấy chán nản với công việc không được như ý.

Rõ ràng không phải nhảy việc lúc nào cũng là phương án hay và không phải công ty mới nào cũng tốt hơn công ty cũ của bạn vì vậy nếu công việc mới không khả quan thì đừng dại mà nộp đơn xin nghỉ việc để rồi nuối tiếc gấp đôi. Trong cuộc đời mỗi người ít nhiều sẽ có nhiều dạng chán nản với công việc mình đang làm và đó là trạng thái bình thường nên đừng quá lo lắng mà đưa ra sự lựa chọn sai lầm.

Một người rơi vào trạng thái nhận ra công việc của mình quá chán nản và không như ý từ đó đưa ra lựa chọn sẽ có hai trường hợp đó là: Hằng ngày làm công việc mình không thích và thất nghiệp. Cả hai điều trên dĩ nhiên đều tệ nhưng đặt trên bàn cân so sánh thì thất nghiệp là điều tồi tệ hơn cả. Công việc mà hằng ngày bạn than trời trách đất ít ra vẫn kiếm cho bạn một nguồn thu vào mỗi tháng để chi trả cơm áo gạo tiền còn rơi vào tình trạng thất nghiệp thời gian dùng để than thở nói nặng nói nhẹ công ty và sếp sẽ được thay thế bằng nỗi lo kinh tế và không có niềm đau nào đau hơn nỗi đau mất việc hết tiền.

Vậy nên phương án “chày cối” tiếp tục công việc mình không thích làm sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cả là việc rũ bỏ để rồi thất nghiệp. Và câu chuyện đặt ra bây giờ là làm cách nào để vui sống mỗi ngày tạo sự hứng khởi cho công việc

Vì bạn đã mất 8 tiếng một ngày “mài mông” trên văn phòng nhưng không thiết tha gì lắm công việc của mình. Khối lượng công việc đã vô tình hút hết sinh khí của bạn vì vậy hãy để bản thân giải trí sau giờ tan sở bằng cách đăng ký một khóa học yoga, học một ngôn ngữ mới hay thiết lập thời gian biểu xem phim, thư giãn gặp gỡ bạn bè hợp lý để có thể quên đi những chuyện sầu muộn chốn văn phòng.

Chúng ta có thể kiếm một công việc khác làm buổi tối song song vừa để giúp bản thân bận tâm về một chuyện khác cũng như là tăng thêm thu nhập. Đó có thể là công việc freelance dựa trên năng lực hay nghề nghiệp chính mà bạn đang làm hoặc là một nghề tay trái bán hàng online trên facebook cá nhân hoặc trên các trang thương mại điện tử cũng là một ý hay. Bận rộn nhưng có thể tạo ra niềm vui sẽ khiến bạn phần nào vơi bớt mệt mỏi vì những chuyện không đâu chốn văn phòng.

Nhưng dù gì đi nữa chúng ta vẫn phải đối mặt với vấn đề công việc chính. Hãy tìm ra nguyên nhân từ đâu khiến bạn cảm thấy chán nản mỗi khi làm việc. Khối lượng công việc, sếp, hay đồng nghiệp? Chúng ta cần giải quyết dứt điểm vì nếu ngay từ đầu bản thân cảm thấy không hợp với công việc này bạn đã không thể bám trụ với nói một thời gian được.

Giai đoạn khủng hoảng sẽ xảy ra bất cứ lúc nào nên hãy bình tĩnh giải quyết sự cố nhằm cân bằng lại công việc. Rõ ràng bạn đang không hài lòng với công việc đang làm, tuy nhiên nó không đồng nghĩa với việc năng suất lao động của mình trì trệ. Đừng cho phép bản thân lơ là làm việc.Suy cho cùng bạn vẫn đang là nhân viên của công ty vậy nên hãy cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình.

Chúc bạn sớm vượt qua khủng hoảng và lấy lại được cân bằng cuộc sống.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.714