Làm thế nào khi vừa mới nhận việc lại có “mối khác ngon hơn”?

Chắc hẳn có rất nhiều bạn rơi vào tình trạng vừa thử việc ở công ty mới được 2-3 hôm thì lại nhận được lời mời nhận việc ở một công ty khác “sang – xịn – mịn” hơn. Qủa thật đưa ra quyết định lúc nào là rất khó bạn sẽ rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Vậy phải giải quyết sao cho êm đẹp nhất?

Đồng ý ngay với lời mời nhận việc mới và chấm dứt thử việc ở công ty hiện tại?

Tất cả các công ty khi chấp nhận tuyển dụng một nhân sự mới đều sẽ dành từ 1-2 tháng để đào tạo và thử việc. Qúa trình thử việc sẽ đánh giá năng lực, thái độ, tốc độ công việc liệu nhân sự có thật sự phù hợp với vị trí công việc hiện tại hay không.

Có không ít trường hợp ứng viên khi nhận thử việc 2 – 3 ngày vì lí do này hoặc khác đều tự ý nghỉ ngang chỉ với lý do không hợp. Đây thực chất là hành vi ứng xử không nên có và chắc chắn sau này công ty sẽ không tuyển dụng bạn lại lần nào nữa vì thái độ cũng như cách hành xử không mấy chuyên nghiệp.

Việc bạn nhận được một lời mời hấp dẫn hơn và phải suy nghĩ lựa chọn là điều hết sức bình thường tuy nhiên cách cư xử của bạn mới là điều mà dù không trở thành nhân viên chính thức mọi người trong công ty vẫn sẽ tôn trọng sự lựa chọn của bạn.

Đừng suy nghĩ đến chuyện tự ý bỏ ngang công việc vì dù gì người ta cũng đã tốn công tuyển dụng bạn sắp xếp bạn vào vị trí của công ty và về lâu về dài bạn còn trở thành một phần không thể tách rời của công ty họ nên hãy gặp người phụ trách, người quản lý, người hướng dẫn thử việc trình bày rõ sự việc nguyện vọng nếu quyết định rời đi. Đừng quên gửi lời cảm ơn và tỏ lòng tiếc nuối vì đây cũng là một môi trường làm việc tốt.

Khi được tuyển dụng công khai thì việc rời đi cũng nên công khai vì bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho sự nghiệp của mình và điều này không có gì là sai trái.

Những yếu tố cần xem xét trước khi quyết định chuyển đổi công việc

Vị trí đó có thật sự phù hợp?

Khi nhận một công việc nào đó bạn phải xác định rõ công việc đó có phù hợp với hướng đi, lộ trình phát triển của bản thân trong tương lai hay không. Năng lực, kỹ năng, kiến thức của bạn có đáp ứng đủ với yêu cầu của vị trí công việc vì dù cho rằng một công việc với mức lương hấp dẫn như thế nào đi chăng nữa mà sức bạn không thể hoàn thành tốt thì trước sau gì bạn cũng sẽ bị đào thải nhanh chóng nhất là môi trường công sở khắc nghiệt.

Tìm hiểu văn hóa công ty, xem review trên các diễn đàn

Văn hóa công ty đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xuyên suốt quá trình làm việc của bạn. Những giá trị, niềm tin, hình thức, phúc lợi chính sách lương thưởng sẽ là tiêu chí để bạn đánh giá một công ty tốt hay xấu có coi trọng nguồn lực công ty hay không.

Trước khi quyết định nhận lời mời nhận việc hãy gõ tên công ty trên “bác Google” tìm kiếm thông tin cũng như xem công ty có được phản hồi nhận đánh giá tích cực hay không. Lời nhận xét của “team qua đường” có vai trò vô cùng quan trọng tác động đến quyết định của bạn đấy.

Đặt lên bài cân so sánh công ty hiện tại và công ty mới

Đây chính là bước quyết định bạn nên đi hay ở. Phép so sánh đơn giản nhất và nhanh chóng nhất đó là quy mô và định hướng phát triển của mỗi công ty kèm với lương thưởng mặt bằng chung.

Công ty nào cũng có chiến lược riêng để thu hút nhân tài. Thật ra không có nhân sự nào là gắn bó cả đời với một công ty 5, 10, 15 năm đó cũng chỉ là con số nên việc lựa chọn giữa các công ty nên cân nhắc lợi ích trước mắt cho bản thân để tương lai có thật sự thành công hay không.

Dù là quyết định nào đi chăng nữa thì nếu bạn yêu thích công việc mới tốt hơn hãy mạnh dạn rời đi còn nếu ở công ty hiện tại thử việc thật sự rất tốt thì cũng nhanh chóng lời mời mới để công ty họ có thể sắp xếp ứng viên khác thay thế bạn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.693