Lễ tân là gì? Công việc và yêu cầu để trở thành Lễ tân?

(có 1 đánh giá)

Lễ tân là một trong những người đầu tiên chúng ta gặp khi đi vào các tòa nhà văn phòng, các khu chung cư cao cấp, các khách sạn, nhà hàng… Vậy khái niệm lễ tân thực sự là gì? Công việc của lễ tân ra sao?

1. Lễ tân phụ trách những công việc gì?

Như đã đề cập, Lễ tân là một trong những người đầu tiên gặp khi bước vào một tòa nhà văn phòng, cao ốc, chung cư, khách sạn…  chính vì vậy họ thường được xem là gương mặt của công ty. Lễ tân là một nhân viên của Công ty cung cấp dịch vụ quản lý Tòa nhà/Văn phòng.

Những công việc của một Lễ tân thường là:

  • Tiếp nhận thông tin khách hàng;
  • Quản lý dữ liệu ra – vào tòa nhà;
  • Đón, tiếp khách;
  • Tiếp nhận các vấn đề từ khách hàng (cư dân, người thuê văn phòng…) các vấn đề về kỹ thuật, tòa nhà. Chuyển giao cho Ban quản lý Tòa nhà sắp xếp nhận sự giải quyết.
  • Quản lý thông báo nội bộ.

Lễ tân là gì?

Lễ tân là gì?

2. Yêu cầu của một Lễ tân là gì?

Vì đặc thù công việc phải tiếp xúc với nhiều người, xử lý nhiều vấn đề phát sinh khác nhau nên một nhân viên Lễ tân cần phải có những tố chất sau:

  • Yêu cầu đối với một nhân viên lễ tân cần nhiệt tình, thân thiện với khách hàng, giải đáp tận tình, chi tiết cho khách để có thể mang lại dấu ấn trong lòng khách hàng.
  • Ngoài ra một nhân viên Lễ tân cần phải có một số tố chất khác như: Ngoại hình ưa nhìn, giọng nói rõ ràng, dễ nghe. Nhanh nhẹn, tháo vác trong công việc.

3. Học gì ra làm Lễ tân?

Hiện nay, trong các trường Đại học, Cao đẳng không có ngành học nào trực tiếp đào tạo ngành nghề “Lễ tân”. Tuy nhiên trong các ngành nghề liên quan tới dịch vụ nhà hang/khách sạn, du lịch, quản lý Tòa nhà có đào tạo những nghiệp vụ liên quan tới những công việc của Lễ tân. Chính vì vậy, khi tốt nghiệp từ những cơ sở đào tạo nghề nghiệp kể trên, ứng viên có khả năng nắm bắt và thực hiện công việc nhanh và trôi chảy hơn.

Việc làm Lễ tân

Tuy nhiên, vì đây là công việc đòi hỏi nhiều ở kỹ năng mềm cho nên không giới hạn ứng viên học ngành gì, đào tạo ở đâu… Chỉ cần ứng viên có tố chất và đáp ứng được những yêu cầu đặc thù của công việc thì đều có cơ hội tiếp xúc với lĩnh vực này.

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.632 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Lễ tân hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Lễ tân
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Lễ tân hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Lễ tân