Lộ ảnh nude, clip sex: Buông thả để nổi tiếng - Vết đen cho tương lai

Chụp ảnh nude ở địa điểm du lịch, dính vào lùm xùm liên quan đến việc để lộ clip sex - phải chăng những giá trị đạo đức đang bị xem nhẹ bởi lối sống buông thả, vô trách nhiệm của một bộ phận giới trẻ. Và hậu quả để lại trong tương lai sẽ vô cùng lớn.

>> Học sinh lớp 8 hiếp dâm nữ sinh lớp 9, trách nhiệm pháp lý thế nào?

>> Chiến thuật hỏi cung bị can trong một số tình huống thường gặp

Những ngày vừa qua, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh một đôi nam nữ khoả thân, chụp ảnh tạo dáng ở hồ Tuyền Lâm và rừng thông - những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Tiếp đó, ngày 12.4, cộng đồng mạng lại được dịp "phát sốt" khi liên tục chia sẻ thông tin, clip nhạy cảm của một đôi nam nữ, trong đó nhân vật "nữ chính" được cho là một hot girl khá nổi tiếng.

Những sự việc nêu trên nhanh chóng trở thành đề tài được bình luận trên nhiều diễn đàn, với nhiều ý kiến bày tỏ sự phản đối, lên án mạnh mẽ.

Nhiều ý kiến phản đối việc chụp ảnh cưới khỏa thân.

Nhiều ý kiến phản đối việc chụp ảnh cưới khỏa thân.

Bạn đọc Nguyễn Bình nêu ý kiến: Giới trẻ đang hiểu sai về sống thoáng và sống buông thả. Buông thả là sống dễ dãi, đùa giỡn với tương lai của chính bản thân mình. Các bạn trẻ cần nhớ tương lai được mua bằng hiện tại. Hãy hành động đúng đắn trước khi quá muộn, để tương lai không bị vết đen của hiện tại nhấn chìm.

"Sống hưởng thụ, vượt qua những chuẩn mực đạo đức xã hội để nổi tiếng, bất cần ngày mai là điều không thể chấp nhận. Việc yêu sớm, quan hệ tình dục bừa bãi gây hậu quả nghiêm trọng, một bộ phận không nhỏ bạn trẻ ngày nay đang nhắm mắt trượt dài theo một lối sống buông thả, bất chấp phẩm giá, danh dự và nỗi đau đớn tột cùng của các bậc cha mẹ" - bạn đọc Nguyễn Hằng viết.

Cùng quan điểm, bạn đọc Phạm Hương cho rằng, chụp ảnh khỏa thân, quan hệ tình dục rồi quay clip để đưa lên (hoặc bị lộ) trên mạng bây giờ không còn là chuyện lạ với nhiều bạn trẻ. Yêu là lập tức quan hệ tình dục, bất kể ở lứa tuổi nào, sống buông thả, bất chấp hậu quả, không màng đến danh dự bản thân, gia đình. Lối sống buông thả ấy sẽ khiến người khác coi thường, không tôn trọng mình.

 

 

Theo bạn đọc Lương Mai, sự biện minh cho những sai lầm trên thường là việc cho rằng họ còn quá trẻ, hành động dại dột mà chưa nghĩ tới hậu quả sau này. Tuy nhiên, đâu phải người trẻ nào cũng phạm phải lỗi lầm như thế. Quan hệ, phát tán clip trên mạng hay chụp ảnh nude..., những sự việc đó chỉ nói lên một điều, một bộ phận giới trẻ đang sống quá buông thả.

"Chính quan niệm cởi mở về tình yêu, tình dục, lối sống thực dụng đã đẩy các bạn trẻ dễ dàng quên đi chuẩn mực đạo đức. Điều này gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng. Đừng sống quá dễ dãi, buông thả bản thân, vượt qua những chuẩn mực đạo đức để nổi tiếng. Như vậy, cái giá phải trả sẽ vô cùng lớn." - ý kiến của bạn đọc Bùi Tuấn.

TUỆ LINH

10.288