Lợi ích khi lựa chọn công ty, văn phòng luật làm nơi thực tập

(có 3 đánh giá)

Công ty luật là một trong các địa điểm được sinh viên luật lựa chọn thực tập nhiều nhất. Làm việc ở các văn phòng công ty luật không chỉ đơn thuần là pha trà rót nước như mọi người thường nghĩ. Những lợi ích và thế mạnh của các bạn sinh viên thực tập ở công ty luật là khá lớn và giúp ích cho công việc tương lai rất nhiều.

Làm việc tại các công ty, văn phòng luật sẽ giúp bạn tiếp cận với các vụ việc và hồ sơ thật

Ở trường các bạn chỉ học lý thuyết, các vụ việc hay hồ sơ bản án cũng chỉ hình dung qua lời giảng của giảng viên hay cao hơn là tự thực hiện các phiên tòa giả định nhưng khi có cơ hội thực tập tại các văn phòng, công ty luật bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với các công việc, vụ việc cụ thể.

Làm việc, thực tập tại đây bạn sẽ có cơ hội được học cách xác định vấn đề pháp lý khách hàng cần xử lý. Hoàn thiện kỹ năng từ kiến thức sẵn có ở trường: soạn thảo văn bản, soạn thảo hồ sơ, hợp đồng,… tập phân tích bản án,… Thực tập được xem là thực hành nên khi gặp vấn đề thực tế thì kiến thức pháp lý của bạn sẽ vững vàng hơn và giúp ích hơn cho công việc chính thức sau này.

Lợi ích khi lựa chọn công ty, văn phòng luật làm nơi thực tập

Hình từ Internet

Nâng cao kỹ năng

Ai cũng hiểu kỹ năng là thứ rất quan trọng đối với sinh viên luật. Kỹ năng giao tiếp; kỹ năng viết; kỹ năng phân tích văn bản; kỹ năng đọc hiểu,… vân vân và mây mây các kỹ năng khác. Và chắc chắn công ty, văn phòng luật là nơi giúp bạn rèn luyện và phát triển trọn bộ kỹ năng đó. Vì bạn sẽ được giao tiếp với nhiều người, đọc luật, phân tích luật dưới sự hướng dẫn của các luật sư lành nghề hay tập soạn thảo hợp đồng,…

Làm quen được với cường độ công việc và định hướng nghề nghiệp tương lai

Ngoài thời gian học tập thì sinh viên thực tập cũng phải làm việc tại văn phòng đủ 8 tiếng/ ngày như nhân viên chính thức chưa kể những lúc tăng ca do khối lượng công việc cần xử lý và thực tập sinh cũng cần hỗ trợ cho công ty. Do vậy, thông qua khoảng thời gian trải nghiệm với vị trí thực tập, bạn có thể rèn luyện dần khả năng đối mặt với khối lượng công việc lớn cũng như áp lực mà công việc tạo ra để thích nghi với môi trường này.

Thực tập trong công ty, văn phòng luật bạn cũng sẽ nhận ra được mình có thật sự đam mê và chịu áp lực với ngành nghề này được không, nên học văn bằng 2, học thạc sĩ hay học khóa đào tạo nghề luật sư,… đó cũng là một sự cọ sát thực tế và định hướng nghề nghiệp tương lai chắc chắn vững vàng hơn.

(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.328