Mách khéo việc vượt qua vòng CV và phỏng vấn cuối một cách dễ dàng cho sinh viên mới ra trường

Là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm viết CV, trình bày CV. Chưa một lần trải qua cảm giác đi phỏng vấn ở các công ty doanh nghiệp lớn nên bạn vẫn còn khá lo lắng và loay hoay. Bài viết này sẽ phần nào giúp bạn vơi bớt nỗi lo đang thường trực trong mình.

Vượt qua vòng CV

Khi apply vào bất cứ công ty nào thì việc chuẩn bị CV là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể chuẩn bị CV theo 02 dạng: tự thiết kế hoặc theo form chuẩn của nhà tuyển dụng.

Giữa hàng loạt ứng viên tiềm năng thì việc trau chuốt cho CV là điều hết sức cần thiết. Tránh tạo CV một cách qua loa nó sẽ khiến bạn tự nhấn chìm mình giữa các ứng viên khác cho dù trình độ của bạn có giỏi và nổi bật đến đâu.

Một CV đạt yêu cầu là một CV có hình thức rõ ràng, trình bày chỉnh chu, nội dung ấn tượng.

Lời khuyên cho các bạn:

Chuẩn bị CV thật kỹ lưỡng, nhưng ngắn gọn: khoảng 1-2 trang A4, font chữ 12. CV cần nêu bật được những điểm mạnh của mình, những thành tựu mà bạn đã đạt được trong quá trình học tập, trong quá trình công tác (nếu có).

Một số kỹ năng nhà tuyển dụng quan tâm: Khả năng làm việc nhóm tốt, khả năng làm việc chăm chỉ dưới cường độ cao, suy nghĩ tích cực hướng đến đóng góp một tập thể mạnh.

Khi gửi CV, bạn nên chuẩn bị một thư xin việc nếu mong muốn và “khát vọng” được làm việc cho doanh nghiệp và mong muốn trở thành một phần trong doanh nghiệp đó.

Vòng Phỏng vấn

Trúng tuyển CV bạn sẽ có cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn từ các doanh nghiệp, công ty ứng tuyển. Các ứng viên sẽ được phỏng vấn từ 10 – 30 phút bởi nhân sự, người hướng dẫn, quản lý trực tiếp công việc mà bạn ứng tuyển.

Những điểm lưu ý mà các bạn sinh viên cần ghi nhớ để vượt qua vòng này là:

Không nên quá phô trương về bản thân lúc viết CV, vì tất cả sẽ thể hiện trong buổi phỏng vấn cá nhân.

Nếu bạn có điểm yếu về một kĩ năng hoặc vấn đề chuyên môn nào đó hãy thành thật và khéo cho nhà tuyển dụng biết mình sẽ cải thiện và khắc phục.

Là chính mình: Đừng cố gắng nói dối hay tạo ra một câu chuyện không có thật về bản thân mình, bởi vì áp lực của các câu hỏi liên tiếp sau đó cũng đủ để nhà tuyển dụng nhận ra thật giả trong câu trả lời của bạn.

Tiếng Anh tốt là một lợi thế: hầu hết các vị trí công việc ngày nay đều cần tiếng anh. Hãy cố gắng vận dụng khả năng vốn có của mình để chinh phục nhà tuyển dụng.

Một số tips nhỏ khác cho các bạn: 

Khi đi phỏng vấn, đức tính quan trọng mà các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao là trung thực. Giả sử khi được hỏi về một chuẩn mực nghề nghiệp nào đó mà bạn không biết, đừng cố gắng trả lời vòng vo mà hãy trả lời trung thực là bạn không biết. Đôi khi, nhà tuyển dụng đưa ra những câu hỏi mà họ biết chắc chắn là bạn sẽ không biết vì họ chỉ đang kiểm tra độ trung thực và việc bạn có dám nhận trách nhiệm không mà thôi.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.675