Mẫu đăng ký dự thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp. Bài thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp gồm những nội dung nào?

(có 5 đánh giá)

Cho tôi hỏi mẫu đơn đăng ký dự tuyển chấp hành viên sơ cấp mới nhất hiện nay là mẫu đơn nào? Bài thi chấp hành viên sơ cấp sẽ bao gồm những nội dung nào theo quy định hiện nay? Để đăng ký dự tuyển thì cá nhân cần đáp ứng những điều kiện gì? (Thanh Hà - Bình Dương)

Mẫu đơn đăng ký chấp hành viên mới nhất hiện nay là mẫu đơn nào?

Căn cứ Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 02/2017/TT-BTP thì mẫu đăng ký chấp hành viên hiện nay đang được sử dụng theo mẫu đơn 08, cụ thể là mẫu đơn sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

…….., ngày ….. tháng ….. năm 20……

ĐƠN ĐĂNG KÝ DỰ THI TUYỂN CHẤP HÀNH VIÊN SƠ CẤP

(Ban hành kèm theo Thông tư số       /2017/TT-BTP ngày .. tháng .. năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp)

Kính gửi: Cục Thi hành án dân sự ................

Họ và tên:                                                                      Nam, nữ:

Ngày, tháng, năm sinh:

Quê quán:

Hộ khẩu thường trú:

Chỗ ở hiện nay:

Nghề nghiệp hiện nay (nếu có):

Cơ quan, đơn vị công tác (nếu có):

Điện thoại liên lạc:

Dân tộc:

Trình độ và chuyên ngành đào tạo:

Sau khi nghiên cứu điều kiện đăng ký dự thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp của …………… (2), tôi thấy có đủ điều kiện để tham dự kỳ thi tuyển chấp hành viên sơ cấp. Vì vậy, tôi làm đơn này đăng ký dự thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp theo thông báo của quý cơ quan.

Nếu trúng tuyển tôi sẽ chấp hành các quy định của Nhà nước và của cơ quan có thẩm quyền tuyển Chấp hành viên sơ cấp.

Tôi gửi kèm theo đơn này hồ sơ dự tuyển, gồm (3):

1. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập, gồm: …………(4)

2. Bản sao Sổ bảo hiểm xã hội;

3. Tài liệu, giấy tờ để xác định thời gian làm công tác pháp luật;

4. 02 phong bì ghi rõ địa chỉ liên lạc, 2 ảnh cỡ 4 x 6.

Tôi cam đoan hồ sơ dự tuyển của tôi là đúng sự thật, sau khi nhận được thông báo trúng tuyển tôi sẽ hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định. Nếu sai sự thật thì kết quả thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp của tôi sẽ bị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ và tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

    Kính đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

Ghi chú:

(1) Ghi rõ tên Cục Thi hành án dân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

(2) Ghi đúng tên cơ quan, tổ chức, đơn vị có thông báo tuyển Chấp hành viên sơ cấp;

(3) Đối với người dự tuyển chưa phải là công chức;

(4) Ghi rõ tên của các bản sao gửi kèm đơn đăng ký dự tuyển công chức.

Bài thi tuyển chấp hành viên hiện nay gồm những nội dụng thi nào?

Theo mục 4 Phần II Kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp ban hành kèm theo Quyết định 2606/QĐ-BTP năm 2022 thì bài thi tuyển chấp hành viên gồm sơ cấp gồm các nội dung thi như sau:

(1) Bài thi trắc nghiệm pháp luật về thi hành án dân sự:

Gồm những nội dung liên quan đến pháp luật Thi hành án dân sự, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Đấu giá tài sản, Luật Tố tụng hành chính, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng dân sự, Bộ luật Hình sự, Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành các luật trên.

(2) Bài thi viết kỹ năng thi hành án dân sự: 

- Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của cơ quan quản lý thi hành án dân sự, cơ quan thi hành án dân sự; nhiệm vụ, quyền hạn của Chấp hành viên theo từng ngạch, của Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự cấp tỉnh, cấp huyện (quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án dân sự từ năm 1993 đến nay); nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan có liên quan trong công tác thi hành án dân sự.

- Quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính.

- Quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thi hành án dân sự; việc thực hiện kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân trong hoạt động thi hành án dân sự.

- Kỹ năng tổ chức thi hành án dân sự, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thi hành án dân sự và theo dõi thi hành án hành chính.

- Những kết quả đạt được trong công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính; những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm và những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính, giải pháp khắc phục và đề xuất, kiến nghị.

Điều kiện để được đăng ký dự tuyển chấp hành viên sơ cấp gồm những điều kiện gì?

Theo Điều 55 Thông tư 02/2017/TT-BTP thì điều kiện để đăng ký dự tuyển chấp hành viên sơ cấp gồm:

(1) Có đủ tiêu chuẩn của ngạch Chấp hành viên sơ cấp quy định tại Điều 18 Luật thi hành án dân sự 2008;

(2) Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 03 năm liên tục gần nhất; Không thuộc trường hợp đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích hoặc đang bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang trong thời gian thi hành kỷ luật;

(3) Đối với trường hợp công chức cơ quan thi hành án dân sự thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương này đăng ký thi tuyển vào ngạch Chấp hành viên sơ cấp của cơ quan thi hành án dân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc những công chức ngoài các cơ quan thi hành án dân sự khi đăng ký dự thi phải được cơ quan, đơn vị mà người đăng ký dự thi đang công tác đồng ý cho tham dự thi tuyển.

Khuyến khích công chức cơ quan thi hành án dân sự thuộc các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội phát triển đăng ký dự thi tuyển làm Chấp hành viên sơ cấp tại cơ quan thi hành án dân sự ở biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

(có 5 đánh giá)
Thành Nhân
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.515