Mô tả công việc của Nhân viên Kế toán công nợ

Công việc của một Kế toán công nợ là gì? Trong một doanh nghiệp có nhiều đối tác, quan hệ khách hàng rộng thì luôn cần một kế toán công nợ. Kế toán công nợ sẽ quản lý toàn bộ công nợ của công ty. Tùy từng bộ phận kế toán khác nhau mà công việc của mỗi nhân viên kế toán cũng có những đặc thù riêng biệt. Vậy công việc cụ thể của kế toán công nợ cần làm trong mỗi doanh nghiệp là gì? Mọi người có thể tham khảo bảng mô tả công việc chung dưới đây.

Mô tả công việc

  • Kiểm tra công nợ
  • Nhận đề nghị xác nhận công nợ với khách hàng, nhà cung cấp
  • Xác nhận xuất hoá đơn bán hàng, chứng từ thanh toán
  • Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, khi khách hàng trả tiền tách các khoản nợ theo hợp đồng, theo hoá đơn bán hàng
  • Lập bút toán kết chuyển công nợ hàng hoá, dịch vụ với các Chi nhánh/công ty
  • Định kỳ làm xác nhận công nợ với các đại lý
  • Kiểm tra báo cáo công nợ trên PM misa (hoặc các phần mềm tương tự)
  • Lập báo cáo công nợ và công nợ đặc biệt
  • Lập thông báo thanh toán công nợ
  • Lập báo cáo tình hình thực hiện các hợp đồng, thông tin chung về công nợ
  • Kiểm tra số liệu công nợ để lập biên bản xác nhận công nợ với từng khách hàng, từng nhà cung cấp
  • Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán
  • Thực hiện các loại báo cáo theo yêu cầu của kế toán trưởng

Yêu cầu ứng viên

  • Tốt nghiệp Cao đẳng / Đại học chuyên ngành Kế toán trở lên
  • Có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm
  • Hiểu về các thủ tục hành chính, pháp lý, thuế và kế toán là một lợi thế
  • Thông thạo các phần mềm văn phòng: Excel, Word, Powerpoint và phần mềm kế toán Misa
  • Phẩm chất: trung thực, kiên trì, có sự nhìn nhận khách quan. Chịu được áp lực công việc
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.789