Muốn nhảy việc đầu năm hãy lưu ý những điều sau

Một năm mới lại đến, số lượng nhân viên văn phòng muốn nhảy việc thời điểm đầu năm là tương đối nhiều. Quyết định thay đổi việc làm trong khoảng thời gian này liệu có đúng đắn. Bài viết dưới đây sẽ phân tích vài vấn đề cần lưu ý cho những bạn có nhu cầu muốn nhảy việc đầu năm.

Nhảy việc năm mới mức lương sẽ không được như ý

Nước ta vẫn đang bị ảnh hưởng vì đại dịch. Do đó hầu hết nhiều người vẫn ngại “nhảy việc” trong thời điểm nhạy cảm này. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự vẫn có tuy nhiên lại không cao. Chưa kể, hầu hết các công ty đều ngại bỏ ra số tiền lớn để trả lương cho nhân sự phải đào tạo lại từ đầu trong nền kinh tế đang khó khăn này. Vì thế họ tuyển chọn, sàng lọc ứng viên rất gắt gao và dĩ nhiên kèm theo là mức lương trung bình khá. Vậy cho nên có thể đút kết ra được tìm được công ty phù hợp với mức lương mong muốn là điều khá khó vào dịp đầu năm mới.

Nhảy việc đầu năm cần lưu ý gì?

Nếu không tìm được việc ngay, bạn có đủ tài chính để “cầm cự”?

Nhảy việc là hành trình không bao giờ suôn sẻ. Các giai đoạn tìm việc, gửi CV, hẹn lịch phỏng vấn, đợi kết quả sẽ tốn của bạn kha khá thời gian. Khi đã quyết tâm nghỉ việc ở công ty cũ tìm kiếm môi trường mới thì bạn đang phải đối diện với chuỗi ngày không sinh lời, không có lương vì bạn không còn đi làm nữa. Thế nên, nếu không chuẩn bị vững vàng về mặt tài chính để chi trả cho những ngày tìm việc mới bạn sẽ dễ dàng rơi vào khủng hoảng, chán nản và thất vọng về bản thân.

Lời khuyên chân thành muốn nhảy việc hãy chuẩn bị tài chính dư dả để sống sót những ngày tiếp theo trong thời gian tìm việc làm mới.

Đã học hỏi và trau dồi đủ kinh nghiệm ở công ty cũ hay chưa?

Thị trường việc làm rộng mở nhưng tỉ lệ cạnh tranh lại rất cao nhất là với những công ty có tiếng, mức lương hấp dẫn. Nếu muốn trúng tuyển vào vị trí mong ước bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng cũng như kinh nghiệm của bản thân khi còn làm việc ở công ty cũ. Do đó, việc xem xét lại bản thân xem mình đã tích lũy được kinh nghiệm gì? Đã học hỏi ra sao có giúp ích cho công việc tương lai hay không thì hẳn nghĩ đến chuyện nhảy việc, đổi việc.

Cân nhắc chuyện nên – không nên nghỉ việc lúc này

Một trong những điều đáng phải quan tâm để đi đến quyết định nhảy việc đó là: Lí do nhảy việc. Nếu chỉ là vài bất đồng có thể khắc phục được thì lời khuyên không nên nhảy việc vào thời điểm này. Vẫn còn rất nhiều công ty ngoài kia vì ảnh hưởng của dịch mà vấn đề lương thưởng hay phúc lợi không còn hấp dẫn. Nhưng nếu cảm giác nhảy việc là sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân ngay lúc này thì hãy nên chuẩn bị tâm lý tinh thần vững chắc để kiếm được việc làm ưng ý.

Nhảy việc, chuyển việc không phải là điều quá xa lạ tuy nhiên hãy cân nhắc thật nghiêm túc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để tránh gây thiệt hại cho bản thân.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.751