Nên hay không: Nghỉ việc khi chưa có công việc mới?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta quyết định rời bỏ công ty mà ta đang gắn bó. Nguyên nhân muốn nghỉ việc có thể trực tiếp hoặc gián tiếp nhưng hầu hết nhân viên đều băn khoăn rằng có nên thôi việc khi chưa tìm được công việc mới. Chuyện tìm việc chưa bao giờ dễ dàng và không ít người ngoài kia vẫn quyết định thôi việc mặc dù vẫn chưa tìm được việc phù hợp. Bài viết này sẽ phân tích vấn đề để bạn có thể hình dung và tự trả lời cho câu hỏi trên.

Những áp lực, rủi ro: Nghỉ việc khi chưa có việc mới

Nghỉ việc khi chưa có sự chuẩn bị, không có công việc thay thế sẽ khiến bạn đối diện với nhiều rủi ro và thách thức vì vậy nếu thật sự quyết định nghỉ việc mà vẫn chưa chuẩn bị gì thì ít ra bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý vững vàng để sẵn sàng vượt qua các trở ngại sau.

Vấn đề tài chính

Không có việc làm đồng nghĩa với chuyện bạn bị mất một khoảng thu nhập thực tế và chắc chắn lúc này bạn sẽ thấm thía câu nói: “Thất tình cũng được, đừng thất nghiệp là được.” Đối với người trưởng thành tiền bạc thật sự rất quan trọng, một tháng có bao nhiêu khoản chi phí phải lo vì vậy nếu quyết định nghỉ việc hãy xem xét lại tình hình tài chính của bản thân. Xem thêm khoản tiết kiệm của bạn có đủ nuôi sống bạn trong ít nhất 03 tháng hay không. Vì tìm việc mới, lại phù hợp quả thật cần khá nhiều thời gian chưa kể, thử việc hay học việc cũng khiến lương khởi điểm của bạn giảm sút và chắc chắn bạn phải cần dùng đến số tiền tiết kiệm mà bạn dành dụm bấy lâu nay.

Lỗ hỗng chuyên môn

Khi nghỉ việc mà chưa tìm việc làm mói bạn sẽ không xác định được khoảng thời gian mình quay trở lại guồng quay công việc. Hay nói thẳng ra là bạn sẽ ở trong tình trạng “thất nghiệp”.Không làm việc, không tiếp xúc với đồng nghiệp, dù ít hay nhiều kỹ năng và trình độ của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều và sẽ khó khăn khi tái hòa nhập.

CV không đẹp

Thất nghiệp và tìm việc mới vô tình sẽ tạo ra khoảng trống trong CV của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ thường hỏi xoáy về tại sao bạn nghỉ việc, trong thời gian thất nghiệp bạn đã làm gì, vân vân và mây mây khác. Bởi vì những người có kinh nghiệm dày đặc sẽ nhận được cái nhìn thiện cảm của nhà tuyển dụng hơn là những người đã từng có khoảng thời gian thất nghiệp.

Nghỉ việc khi chưa tìm việc mới cũng không hẳn quá tệ

Khi bạn đã cống hiến quá lâu cho một công việc thì cũng là lúc dành ra một khoảng thời gian để nghỉ ngơi thư giãn rồi hẵn tiếp tục vào guồng quay việc mới.

Chán công việc hiện tại mà chưa tìm được việc làm mới thì có nên nghỉ việc không. Câu trả lời là có nhé, bởi vì khi rời xa môi trường “toxic” bạn sẽ giải tỏa được cảm giác tiêu cực của bản thân và lúc này gánh nặng cũng được gỡ xuống. Rất nhiều người cố gắng chịu đựng công việc hiện tại vì lý do kinh tế, tài chính, lo sợ không tìm được công việc tốt hơn. Nhưng chính những suy nghĩ đó mới chính là thứ kiềm hãm con người bạn, khiến tâm lý tiêu cực, làm việc kém hiệu quả, suy nhược bản thân.

Những cái lợi của nghỉ việc mà chưa tìm được việc mới

Giúp bạn giải tỏa tâm lý, bắt đầu bằng những chuyến du lịch ngắn ngày tận hưởng cuộc sống

Lên kế hoạch cho bản thân, những dự định tương lai mong muốn thực hiện và có thời gian bắt tay vào làm nó ngay lập tức

Có nhiều thời gian để tìm hiểu công việc mới, linh hoạt trong việc đi phỏng vấn và thỏa sức lựa chọn những công ty được cho là phù hợp với mình nhất

Nếu thật sự không còn phù hợp với môi trường công ty cũ thì nên dừng lại cho bản thân một khoảng thời gian nghỉ lấy lại tinh thần làm việc và bắt đầu với những cơ hội mới.

Có nên nghỉ việc khi chưa tìm được công việc mới?

Quyết định nghỉ việc thuộc về ý chí chủ quan của bản thân bạn. Nhưng trước khi nghỉ việc hãy cố gắng cân đo đong đếm và lường trước những thiệt hại xảy ra. Tất cả còn phụ thuộc vào hoàn cảnh hiện tại, điều kiện kinh tế, nhu cầu tìm việc làm của chính bản thân bạn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.948 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng