Nếu không muốn lãng phí “khoảng thời gian vàng” thời đại học thì sinh viên đừng mắc những sai lầm sau đây

(có 1 đánh giá)

Đại học là tấm vé thông hành dẫn đến tương lai rộng mở hơn cho nhiều bạn trẻ, tuy nhiên đại học không phải là học đại nếu không cố gắng tận dụng “khoảng thời gian vàng” 4 năm đại học thì khi nhìn lại các bạn sinh viên sẽ cảm thấy nuối tiếc ít nhiều.

Không chủ động trong học tập

Khác với quãng thời gian học cấp 3 thì học đại học bạn phải tự chủ trong học tập và trong cuộc sống hằng ngày của mình nhất là những bạn sinh viên học xa nhà. Vai trò của giảng viên trong môi trường đại học là người đồng hành tạo cơ hội thúc đẩy quá trình học tập, phần còn lại là trách nhiệm của sinh viên.

Có nhiều bạn sinh viên còn bỡ ngỡ choáng ngợp trong môi trường học đại học và thường giữ sự thụ động khi học tập. Điều này hoàn toàn không nên và thứ bạn trả giá là kiến thức kỹ năng bằng không nếu bạn mãi giấu mình như thế.

Hãy tư duy mở, trao đổi học tập kiến thức với thầy cô bạn bè, chủ động tìm tòi các kiến thức chuyên ngành phục vụ cho việc học tập. Tạo cho mình một nền tảng vững chắc từ những năm đầu đại học chính là ngọn lửa thắp sáng tương lai cho những năm tiếp theo.

Không chú trọng việc học ngoại ngữ

Trong nền kinh tế hội nhập hiện nay với sự phát triển vượt bậc của xã hội thì ngoại ngữ đóng vai trò hết sức quan trọng. Dù là học trường nào, ngành nào hay ra trường làm bất kể công ty nào thì ở đâu cũng yêu cầu một trình độ ngoại ngữ nhất định.

Nếu không học ngoại ngữ ngay trong chính môi trường đại học thì bạn định do dự đến bao giờ?

Hãy thử đặt ra một trường hợp khi bạn apply xin việc vào một công ty tầm cỡ, rõ ràng bạn và đối thủ đều có kiến thức chuyên môn ngang nhau thậm chí bạn tốt nghiệp một trường top nhưng cái bạn thiếu so với họ là trình độ ngoại ngữ. Việc đánh mất một công việc với mức lương mơ ước chỉ vì trình độ ngoại ngữ sẽ khiến bạn tự vấn bản thân mình đã làm gì trong suốt quá trình học đại học mà không cải thiện được trình độ ngoại ngữ.

Bỏ qua hầu hết các hoạt động ngoại khóa của trường

Sinh viên giỏi kiến thức không là chưa đủ mà còn phải giỏi kỹ năng. Thật may thay nơi để rèn luyện kỹ năng gói gọn trong hầu hết các hoạt động ngoại khóa của người, các câu lạc bộ, hội nhóm. Tại đây các bạn sinh viên không thể hoàn thiện bản thân mà còn mở ra nhiều mối quan hệ có thể giúp ít cho mình sau này khi ra ngoài xã hội.

Nhưng các bạn sinh viên hình như không mấy quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa của trường. Có thể các bạn chưa nhìn ra hết lợi ích của việc tham gia chúng. Việc học được cân bằng giữa các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh sẽ giúp hoàn thiện kỹ năng mềm của sinh viên và giảm áp lực học tập thi cử.

Không một lần trải nghiệm cảm giác làm thêm

Có rất nhiều bậc phụ huynh không cho con mình đi làm thêm mà phải chú tâm vào việc học. Tuy nhiên việc làm thêm trong quãng đời sinh viên lại là trải nghiệm thú vị mà mỗi bạn sinh viên nên trải quan.

Cảm giác tự lập, cảm giác tự kiếm được tiền để tiêu vào những thứ mình thích mà không phải xin tiền bố mẹ quả thật rất thú vị.

Làm thêm cũng là một trong những yếu tố giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp, tiếp xúc với cuộc sống với xã hội xung quanh mình. Mở rộng mạng lưới mối quan hệ và trưởng thành hơn rất nhiều so với lúc còn được bảo bọc trong vòng tay của bố mẹ.

Tự bó buộc bản thân mình

Có rất nhiều người trẻ muốn tham gia các hoạt động, muốn học tốt, đạt thành tích cao, muốn có nhiều thành tựu nhưng lại tự trói buộc mình vào một giới hạn là “sợ không đủ khả năng”. Thật ra nếu nói chưa đủ khả năng thì có thể biện minh được còn không đủ khả năng thì phải xem xét lại vì nếu chưa chúng ta có thể rèn luyện thành có còn nếu không thì mãi mãi không xoay chuyển định lý trong người bạn được.

Còn trẻ thì hãy đam mê dấn thân, hãy làm những việc có thể trong khả năng cho phép. “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”, quãng thời gian 4 năm đại học không phải là dài cũng không quá ngắn đừng để nó phải trôi qua trong nuối tiếc vì mình đã bỏ lỡ nhiều thứ chưa làm được.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.470