Nhân viên Telesales là gì? 5 Kỹ năng cần có của Telesales chuyên nghiệp

(có 1 đánh giá)

Nhân viên Telesales là vị trí bán hàng thông qua điện thoại. Với chiến lược kinh doanh, đặc thù các công ty liên quan tới tài chính, bảo hiểm hoặc các sản phẩm trực tuyến sẽ có đội ngũ Telesale hùng hậu.

Công việc của nhân viên Telesales là gì?

  • Nghiên cứu tìm hiểu và nắm rõ về các tính năng cũng như thông tin hữu ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn và thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng. Đồng thời, thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
  • Quản lý thông tin các khách hàng. Hệ thống contact center sẽ tự động lưu trữ thông tin cơ bản cùng lịch sử giao dịch của khách hàng sau mỗi giao dịch kết thúc.
  • Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
  • Tùy vào mô hình quản lý kinh doanh từng công ty mà nhân viên telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác giúp cho việc tăng doanh thu cho công ty .
  • Thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.
  • Tìm hiểu và nắm bắt tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm mà công ty/doanh nghiệp mình đang kinh doanh
  • Gọi điện thoại cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm, thuyết phục họ mua hàng, chốt đơn.
  • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, đưa ra các thông tin, dữ liệu khách hàng hữu ích cho việc kinh doanh thông qua việc lưu trữ lại các cuộc gọi với khách
  • Tiếp nhận và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng liên quan tới sản phẩm
  • Cập nhật liên tục và quản lý các thông tin liên quan đến khách hàng
  • Kết hợp nhịp nhàng với nhân viên khác phòng kinh doanh và các bộ phận khác trong tổ chức để đạt được mục tiêu kinh doanh
  • Tiến hàng báo cáo với cấp trên tiến độ công việc và các kết quả đạt được.

Một nhân viên Telesale cần có những kỹ năng cơ bản nào?

Để trở thành một nhân viên Telesale, thậm chí là một nhân viên Telesale giỏi thì các ứng viên phải có những nền tảng cơ bản sau đây:

  • Kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm gọi điện, quản lý cuộc gọi
  • Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại: giao tiếp trên điện thoại có nhiều điểm khác biệt so với giao tiếp trực tiếp, khách hàng sẽ dễ có xu thế từ chối bạn hơn và bạn cũng khó nắm bắt được tâm lý của người giao tiếp hơn.
  • Kỹ năng bán hàng, thuyết phục, đàm phán để chốt đơn thành công.
  • Kỹ năng xử lý vấn đề, giải quyết tình huống linh hoạt trong các trường hợp khách hàng thắc mắc, khiếu nại
  • Nắm vững các loại kịch bản nghề nghiệp: kịch bản bán hàng, chốt đơn, nhận diện khách hàng có tiềm năng…

Phúc lợi của nhân viên Telesale như thế nào?

Telesale là một phương thức bán hàng cho nên nhân viên Telesale có phúc lợi tương tự như những nhân viên truyền thống khác, bao gồm lương cứng và thưởng doanh số theo hiệu quả công việc.

Thông thường những nhân viên kinh doanh có những mức lương cơ bản không quá cao, chỉ đủ để đảm bảo mức sống ở mức độ cơ bản nhất. Và để đo lường hiệu quả công việc cũng như tạo động lực cho nhân viên, các công ty thường áp dụng các chỉ số KPI để đo lường hiệu quả, dựa vào hiệu quả công việc đạt được sẽ có những mức thưởng doanh số tương ứng.

Việc làm Nhân viên Telesales

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.490 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân Viên Telesales hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân Viên Telesales
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân Viên Telesales hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân Viên Telesales