Những bài học từ hình ảnh đôi giày

Trong cuộc sống này có rất nhiều bài học được đúc kết sâu sắc từ các sự vật sự việc đơn giản xảy ra và hiện hữu xung quanh mình. Từ hình ảnh đôi giày bình thường bạn vẫn có thể đúc kết kha khá bào học kinh nghiệm trong cuộc sống.

1. Một đôi giày của hãng A có thể có giá nửa tỷ, của hãng B có thể có giá 100 triệu, của hãng C có thể có giá 90 nghìn… Thế nên, mỗi người là mỗi cuộc đời khác nhau xuất thân khác nhau và mình không thể cố gắng chạy theo xuất thân của người khác. Tuy nhiên con người khác ở chỗ là chúng ta sẽ tự nâng cấp bản thân trở nên có giá hơn là mãi dậm chân tại chỗ.

2. Một đôi giày được bán ngoài vệ đường có giá vài chục nghìn, nhưng khi được đem vào một trung tâm thương mại, đặt ở vị trí sang trọng thì nó có thể được bán với giá vài triệu đồng... Thế nên, giá trị con người thật sự rất quan trọng.

3. Một đôi giày, chỉ có hợp với chân, hợp với ý của người mua mới có thể bán ra. Thế nên, giao tiếp, trao đổi là kỹ năng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người.

4. Một đôi giày, nếu chỉ có một chiếc, sẽ không bán được, thậm chí có cho cũng không ai lấy. Thế nên, có những chuyện không phải một mình mình sẽ làm được tất cả mà cần phải có đồng đội, đồng nghiệp thì mới toàn diện vì mọi người đều quan trọng như nhau.

Hình ảnh của đôi giày cũng còn mang ý nghĩa ẩn dụ giống như hình ảnh một cặp vợ chồng, thiếu đi một chiếc, chiếc còn lại trở nên vô nghĩa. Vợ chồng cũng vậy, người còn lại rất quan trọng, nên rất cần phải nâng niu trân trọng

5. Một đôi giày, nếu là mẫu cũ, phần lớn đều rẻ. Thế nên, làm mới kiến thức của bản thân là điều tất yếu để bắt kịp thời sự tồn tại trong công việc, trong đời sống.

6. Một đôi giày, cho dù thiết kế có đẹp đến đâu, cũng vẫn có tì vết. Điều đó có nghĩa dù con người có tài giỏi đến đâu thì không phải ai cũng hoàn hảo. Luôn cố gắng học hỏi để tốt lên là phẩm chất đáng quý.

7. Một đôi giày, cho dù bề ngoài bóng bẩy đẹp đẽ thế nào nhưng đi không bền thì cũng vô ích. Thế nên, nội hàm rất quan trọng sự ví von này cũng giống như câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn.” Dù rằng bạn có một vẻ ngoài xinh đẹp, thu hút người khác nhưng mang theo đó là một tính cách không tốt thì dần dần sẽ không còn ai yêu quý bạn nữa.

8. Một đôi giày, cho dù giá thành đắt hay rẻ, đi không vừa chân cũng mất đi ý nghĩa. Thế nên, phù hợp rất quan trọng, những gì của mình sẽ là của mình những gì không phải của mình thì mãi mãi không dành cho mình đó chính là quy luật cuộc sống.

9. Một đôi giày, cho dù được đánh giá tốt đến đâu, chỉ đặt chân vào thử mới biết. Vậy nên có những chuyện trong cuộc đời tai nghe mắt thấy còn chưa đánh giá được hết sự việc nói chi là những việc đồn đại xung quanh. Đừng bốc đồng đánh giá sự vật sự việc tiêu cực nào đó mà bản thân thật sự chưa chắc chắn. Thận trọng là điều nên làm trong cả công việc và cuộc sống.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.303