Những biểu hiện dễ nhận biết của một tân sinh viên trường Luật

Ai cũng đã từng, ai cũng từng như một chiếc chiếu mới khi bước chân vào trường Luật. Những dấu hiệu của “những chiếc chiếu mới” đó là gì?

1. Thay đổi avatar là logo trường. 

2. Phải mua những cuốn Luật, Bộ luật bản gốc

Là sinh viên Luật, trước nhất phải tôn trọng quyền tác giả, phải mua sách gốc để phục vụ mục đích học tập. Đó là suy nghĩ của hầu hết những tân sinh viên Luật. Bởi trong chúng ta ai cũng ý thức được rằng, là người học Luật thì trước tiên phải biết tôn trọng quyền tác giả.

Nhưng sự thật thì chúng ta chỉ cần mua những cuốn giáo trình là sách gốc để phục vụ mục đích học tập. Còn những văn bản pháp luật thì không cần. Bởi theo quy định, Văn bản pháp luật không phải là đối tượng điều chỉnh của Luật Sở hữu trí tuệ. Cho nên là cứ lên Thư Viện Pháp Luật tải về, in ra mà dùng thoải mái mà không sợ vi phạm tác quyền nhé.

 3. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào vì…

Nghe nói là sẽ được cộng điểm rèn luyện. Điểm rèn luyện cao sẽ là điều đủ để có học bỗng.

4. Hay nói về ước mơ trở thành Luật sư, Thẩm phán…

Ừ thì đúng đấy, bước khởi đầu cho những giấc mơ đó chính là tấm bằng Cử nhân Luật. Nhưng cuộc sống thường không giống cuộc đời. Để đạt được những cái đích đó, chông gai trải qua nó nhiều hơn lá úa mùa thu. Nó không màu hồng như các tân sinh viên vẫn nghĩ đâu.

5. Rủ nhau đi học những lớp học ngắn ngày về các nghiệp vụ, của các tổ chức đào tạo tràn lan trên thị trường

Được cấp một cái chứng chỉ và up lên facebook khoe rằng mình đã được học cái nghiệp vụ X nào đó. Ra trường bạn có thể tự tin nộp hồ sơ ứng tuyển vào các vị trí việc làm ngành Luật. Ví dụ như pháp chế chẳng hạn.

Thực tế cuộc sống thường không giống cuộc đời. Những kiến thức nghiệp vụ, ví dụ như nghề pháp chế mà bạn học ở các tổ chức đào tạo nào đó chỉ là những kiến thức sơ đẳng và cơ bản nhất. Thực tế khi đi làm pháp chế thật thì những kiến thức này thường không áp dụng được gì trong thực tiễn. Bởi doanh nghiệp ngoài thị trường thì muôn hình vạn trạng, đa dạng loại hình doanh nghiệp, đa dạng ngành nghề kinh doanh, đa dạng lĩnh vực kinh doanh… Cho nên kiến thức bạn đi học trong vài tháng ở các lớp đào tạo chỉ như muối bỏ bể.

Để tiếp cận với nghề pháp chế sớm và nhanh nhất, sẽ thật tốt nến bạn xin đi thực tập thực tiễn ở những tổ chức doanh nghiệp thật. Khi đó bạn sẽ được trải nghiệm những công việc thật và đảm bảo 100% là kinh nghiệm thật. Thậm chí khi đi thực tập ở những đơn vị, cty bạn sẽ được trả thù lao tương xứng nữa. Cho nên là, ngoại trừ những ngành nghề mà bạn buộc phải đi học theo quy định tại Học viện Tư pháp, những ngành nghề khác liên quan tới pháp lý thì không có lớp nào nào tốt hơn lớp học thực tiễn. Khi được bắt tay vào việc thật, kinh nghiệm thật, đó là những bài học quý báu  nhất dành cho bạn.

 

Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.583 
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật