Những cách điền vào “ô trống” kinh nghiệm trong CV ngay cả khi mới tốt nghiệp đại học

(có 1 đánh giá)

Khi viết CV hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp đều khó khăn trong phần mục điền kinh nghiệm vì kinh nghiệm làm việc chưa nhiều. Dưới đây là vài cách để làm đẹp CV “tô hồng” mục kinh nghiệm bằng những hoạt động ngay khi còn ngồi trên giảng đường đại học mà không cần có quá nhiều kinh nghiệm chuyên ngành cho sinh viên mới ra trường.

>> Để cho CV tìm việc ngành Luật trở nên hấp dẫn

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, kinh nghiệm luôn là tiêu chí để các nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên tuy nhiên bạn vẫn có thể chinh phục công việc mơ ước bằng những hoạt động cụ thể ngay khi còn là sinh viên. Những cách thức dưới đây phần nào sẽ giúp bạn tiến gần hơn với công việc mà bạn hằng mong muốn.

Tham gia câu lạc bộ dành cho sinh viên

Tham gia CLB tức là hoạt động tập thể hội nhóm. Và môi trường văn phòng cũng là một tập thể nên nhà tuyển dụng đánh giá rất cao những ứng viên có trách nhiệm với công việc, với tập thể.

Nếu trở thành một thành viên tích cực của CLB, hội sinh viên ngay khi học đại học bạn sẽ cho các nhà tuyển dụng thấy khả năng tự mình giải quyết vấn đề thay thụ động, mọt sách. Hãy đảm bảo bạn nêu bật những gì bạn đã đạt được trên CV của mình, có thể là khởi động một chiến dịch nào đó hoặc ứng cử vào một vị trí nổi bật nào đó của bậc đại học.

Đảm nhận vai trò lãnh đạo, trưởng nhóm trong các đoàn thể của nhà trường

CV của bạn sẽ thật sự phong phú khi bạn là thành viên của CLB thanh nhạc, bóng đá,… tuy nhiên nó sẽ có sức hấp dẫn hơn cả nếu bạn là hội trưởng hội sinh viên, bí thư, phó bí thư của lớp hoặc trưởng nhóm một CLB.

Là người đứng đầu hoặc người hướng dẫn bạn sẽ là người có trách nhiệm và kỹ năng dẫn dắt mọi người. Tổ chức sắp xếp đoàn thể cũng là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá tổng quan về bạn.

Tích cực tham gia công tác xã hội của khoa, trường

Các hoạt động ngoại khóa như từ thiện, mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo… đều được các trường đại học lên kế hoạch phổ biến thực hiện. Việc bạn học tốt có bảng điểm xuất sắc không phải là tất cả khi tìm việc làm. Khi tham gia các hoạt động ngoại khóa mặc dù không liên quan đến công việc bạn ứng tuyển nhưng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao tầm quan tâm của bạn đến hoạt động đời sống của người khác và đánh giá tốt phẩm chất con người bạn.

Thế mạnh ở một lĩnh vực là một lợi thế

Nếu trong phần mục kinh nghiệm bạn thể hiện mình là người có trình độ tiếng anh khá, hay thành thạo tin học có chứng chỉ, góp mặt vào các cuộc thi hùng biện,… thì phần CV đã được cộng thêm 1 điểm thành tích mặc dù kinh nghiệm chuyên ngành không nhiều.

Có một số kinh nghiệm thực tập, làm cộng tác viên

Sinh viên năm cuối sắp ra trường đồng nghĩa với việc đã đi thực tập chuyên ngành hoặc làm cộng tác viên một số nơi. Mặc dù các vị trí thực tập hầu hết không được trả lương tuy nhiên với kinh nghiệm thực tập ít ỏi nhà tuyển dụng vẫn đánh giá cao tinh thần của bạn vì phần nào bạn đã được cọ sát thực tế trải nghiệm so với lượng kiến thức được học trên ghế nhà trường.

Cuối cùng: Tập trung vào việc học

Khi thêm thắt những kinh nghiệm hoạt động thực tế để làm đẹp cho CV thì kết quả học tập cũng phần nào làm lu mờ kinh nghiệm chuyên môn ít ỏi của bạn. Vì vậy hãy cố gắng tập trung học tập để kết quả học tập tốt vì nhà tuyển dụng vẫn quan tâm đến tấm bằng của bạn.

Trên đây là một số gợi ý giúp điền vào phần mục kinh nghiệm CV cho sinh viên mới ra trường. Hi vọng quãng thời gian học đại học bạn có thể hoàn thành hết những đề mục trên để CV có thể lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.658 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh