Những cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe khi căng thẳng

Căng thẳng xuất hiện khi sức khỏe suy giảm là rất đáng kể. Bởi khi đối diện với một thử thách về sức khỏe, sẽ tác động đến nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bạn sẽ gặp khó khăn trong những việc đơn giản hằng ngày, công việc điều hành công ty cũng trở ngại. Căng thẳng thậm chí có thể làm trầm trọng thêm những vấn đề sức khỏe, từ cảm lạnh thông thường đến bệnh nghiêm trọng hơn.

Để khắc phục, bạn không chỉ duy trì thói quen kiểm soát căng thẳng mà cần quan tâm các thói quen hằng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát của cơ thể.

Đầu tiên, hãy chăm sóc sức khỏe thông qua chế độ ăn uống lành mạnh

Thay vì ăn uống đúng cách chỉ vì lý do giữ dáng, hãy nghĩ về việc chăm sóc sức khỏe để bạn có thể quyết tâm trong việc chọn ăn thực phẩm giúp tăng năng lượng và giữ cho các cơ quan cơ thể hoạt động trơn tru. Những gì bạn ăn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe trong thời gian ngắn và dài hạn, mà còn ảnh hưởng đến mức độ căng thẳng của bạn. Nếu ăn uống kém, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải, bồn chồn hay ủ rũ. Ngược lại, bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, lạc quan khi ăn uống đúng cách. Nếu tự nhủ rằng, những gì bạn ăn lúc này sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của bạn trong những giờ tới, bạn sẽ thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh một cách dễ dàng hơn.

 

Ưu tiên hàng đầu cho giấc ngủ để giảm căng thẳng

Hãy luôn ngủ đủ giấc vào ban đêm là quy tắc hữu hiệu để chăm sóc sức khỏe. Nếu thiếu ngủ, năng suất làm việc của bạn sẽ sụt giảm, tinh thần kém minh mẫn và dễ bị tác động bởi căng thẳng hơn. Cố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày, tránh dùng đồ uống có caffeine sau 14 giờ chiều, và vận dụng kỹ thuật thư giãn như thiền định, để cơ thể và tâm trí được phục hồi mỗi đêm.

 

Tìm một thói quen tập thể dục phù hợp với bạn

 

Những cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe khi căng thẳng

Ăn uống đúng cách và tập thể dục, là điều các chuyên gia y tế vẫn khuyến cáo để chăm sóc sức khỏe, nhưng lên kế hoạch tập luyện xung quanh một lịch làm việc bận rộn là việc khó, nhất là khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì căng thẳng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tập thể dục là một phần thường xuyên của lối sống lành mạnh. Nếu bạn chọn cách tập chạy bộ như một phần của thói quen buổi sáng trước khi chuẩn bị làm việc, sẽ khiến bạn dễ dàng chấp nhận điều đó hơn là ráng sức tập luyện khi cảm thấy mệt mỏi vào lúc cuối ngày. Một cách khác khiến việc tập thể dục trở nên dễ dàng và ít căng thẳng hơn, là chọn một hoạt động bạn thực sự yêu thích như vừa đi bộ, vừa nghe audibook, tham gia một lớp học ở phòng tập, nơi thường có âm nhạc, để tăng mức năng lượng của bạn. Cách tốt nhất là tìm kiếm điều gì bạn thích làm, tìm thời điểm tập luyện phù hợp với lịch làm việc của bạn, và thực hiện điều đó.

 

Chú ý những gì bạn đưa vào cơ thể

Tránh đưa vào cơ thể những chất không lành mạnh như chất nicotine, lạm dụng đồ uống có cồn, caffeine, có thể làm tổn hại sức khỏe của bạn về lâu dài, thậm chí khiến bạn cảm thấy tệ hại hơn trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, việc có những suy nghĩ tiêu cực, bi quan cũng làm tăng mức độ stress. Vậy nên, hãy tìm những cách lành mạnh hơn để kiểm soát stress, để tận hưởng lợi ích nhân đôi cho sức khỏe lẫn cơ thể của bạn.

 

Nếu biết đặt mục tiêu để biến những thói quen trên thành sự thực trong cuộc sống, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt ngay lập tức, và gặt hái nhiều kết quả mong đợi trong thời gian ngắn sắp tới. 

 

2.284 

Nguyễn Trung Thành Nguyễn Hoàng Long Bạch Hoàng Sang Đào Mạnh Vũ Ngọ Duy Tuấn Trần Minh Hiếu Đàm Quang Trung Trần Anh Minh Đỗ Quốc Việt Trương Ngọc Bích Filippo Sala Đoàn Tuấn Em Nguyễn Tu Tuấn Lương Hàn Kham Hồ Quang Sáng Vũ Đình Trường Nguyễn Thành Tích Nguyễn Mạnh Hùng Đoàn Ka Nhạc Quản Trần Trọng Thi Nguyễn Phi Toàn Nguyễn Văn Tuấn Lê Bá Hoàng Long Nguyễn Tấn Hưng Dinh Duy Thịnh Nguyễn Thế Anh Phạm Công Bùi Công Bằng Trần Bá Niên Phạm Quốc Huy Bùi Tấn Thảo Nguyễn Minh Vũ Phùng Thành Thiện Ngô Tiến Dũng Nguyễn Hoàng Phương Ngô Minh Hoàng A Ly Wis Nguyễn Nhựt Tân Đoàn Tuấn Em Huỳnh Lê Trường Thịnh Lê Thành Quang Nguyễn Ngọc Thảo Vũ Thị Hồng Phúc Nguyễn Thị Bích Thủy Nguyễn Thị Hoàng Hôn Trần Thị Diệu Khuê Trương Ngọc My Bùi Vũ Tuyền Nguyễn Ngọc Anh Hoàng Thị Nguyên Kiều Thị Thiết Bùi Ngọc Phương Thảo Phạm Thị Hồng Nhung Diệp Ngọc Quí Nguyễn Thị May Ngô Kim Đính Nguyễn Thị Ngọc Minh Trương Thiên Hương Võ Thị Nguyệt Mạch Tiểu Mi Nguyễn Bảo Thảo My Lê Thị Nhị Lại Thị Thu Hằng Đỗ Thị Thu Thủy Hồ Thị Thanh Tâm Võ Thị Hồng Sương Trịnh Thanh Hằng Ngọc Lan Dương Kim Huệ Trịnh Thị Xuân Hồng Nguyễn Thị Thúy Phượng Phạm Ngọc Phương Đông Nguyễn Kim Hoàng Nguyễn Minh Thi Lý Hồng Loan Phạm Thị Hoà Phạm Thị Vân Đinh Hương Giang Triệu Hiển Vân Trịnh Thùy Dương Nguyễn Hương Ly Nguyễn Thị Kim Ngọc Lâm Bảo Ngọc Anh Nguyễn Thùy Dung Nguyễn Minh Trâm Nguyễn Châu Thảo Vy Trần Như Ngọc Đặng Diệu Thúy Nguyễn Thị Ngọc Thúy Nguyễn Lê Ngọc Hiền Ngô Thị Phương Trần Thị Hoài Thu Trần Thị Quyên Nguyễn Thị Thanh Hải Huỳnh Thị Song Thuỳ Lê Thị Phương Huệ Lê Ngọc Diễm Hương Trang Hoàng Vũ Thị Bích Phương Phạm Thị Thùy Trang Nguyễn Thị Thảo Vy Đỗ Thị Thu Thủy Trần Thị Quyên Nguyễn Thị Thuý An Hoàng Thu Huyền Trần Phương Lan Đỗ Thị Ngọc Bích Trúc Nguyên Lê Thị Thùy Trang Nguyễn Thị Trang Nguyễn Phương Thảo Võ Hoàng Nữ Nguyễn Hoàng Triều Thảo Trần Thị Ngọc Ánh Khanh Nguyen Nguyễn Thị Phương Thùy Nguyễn Thị Trâm Nguyễn Trần Tuyết Mai Trần Phương Hoàng My Đồng Phước Hồng Vy Nguyễn Thị Thu Hiền Hồng Gấm Nguyễn Thị Nguyễn Thu Huyền Lò Thị Hương Giang Nguyễn Ngọc Nhã Khanh Tô Thị Hải Vân Bùi Thị Tố Uyên Nguyễn Ngọc Huyền Trâm Ngô Ngọc Phương Khánh Tăng Mỹ Liên Hồ Thị Thùy Trang Thái Kim Ngân Bùi Lê Chi Mai Trịnh Thị Phương Nguyễn Thị Kim Loan Nguyễn Phan Anh Thư Đinh Thị Cẩm My Nguyễn Thị Vân Anh Thu Nga Lê Thị Hoài Nhi Lê Đỗ Anh Thư