Những cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe khi căng thẳng

Căng thẳng xuất hiện khi sức khỏe suy giảm là rất đáng kể. Bởi khi đối diện với một thử thách về sức khỏe, sẽ tác động đến nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bạn sẽ gặp khó khăn trong những việc đơn giản hằng ngày, công việc điều hành công ty cũng trở ngại. Căng thẳng thậm chí có thể làm trầm trọng thêm những vấn đề sức khỏe, từ cảm lạnh thông thường đến bệnh nghiêm trọng hơn.

Để khắc phục, bạn không chỉ duy trì thói quen kiểm soát căng thẳng mà cần quan tâm các thói quen hằng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát của cơ thể.

Đầu tiên, hãy chăm sóc sức khỏe thông qua chế độ ăn uống lành mạnh

Thay vì ăn uống đúng cách chỉ vì lý do giữ dáng, hãy nghĩ về việc chăm sóc sức khỏe để bạn có thể quyết tâm trong việc chọn ăn thực phẩm giúp tăng năng lượng và giữ cho các cơ quan cơ thể hoạt động trơn tru. Những gì bạn ăn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe trong thời gian ngắn và dài hạn, mà còn ảnh hưởng đến mức độ căng thẳng của bạn. Nếu ăn uống kém, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải, bồn chồn hay ủ rũ. Ngược lại, bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, lạc quan khi ăn uống đúng cách. Nếu tự nhủ rằng, những gì bạn ăn lúc này sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của bạn trong những giờ tới, bạn sẽ thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh một cách dễ dàng hơn.

 

Ưu tiên hàng đầu cho giấc ngủ để giảm căng thẳng

Hãy luôn ngủ đủ giấc vào ban đêm là quy tắc hữu hiệu để chăm sóc sức khỏe. Nếu thiếu ngủ, năng suất làm việc của bạn sẽ sụt giảm, tinh thần kém minh mẫn và dễ bị tác động bởi căng thẳng hơn. Cố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày, tránh dùng đồ uống có caffeine sau 14 giờ chiều, và vận dụng kỹ thuật thư giãn như thiền định, để cơ thể và tâm trí được phục hồi mỗi đêm.

 

Tìm một thói quen tập thể dục phù hợp với bạn

 

Những cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe khi căng thẳng

Ăn uống đúng cách và tập thể dục, là điều các chuyên gia y tế vẫn khuyến cáo để chăm sóc sức khỏe, nhưng lên kế hoạch tập luyện xung quanh một lịch làm việc bận rộn là việc khó, nhất là khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì căng thẳng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tập thể dục là một phần thường xuyên của lối sống lành mạnh. Nếu bạn chọn cách tập chạy bộ như một phần của thói quen buổi sáng trước khi chuẩn bị làm việc, sẽ khiến bạn dễ dàng chấp nhận điều đó hơn là ráng sức tập luyện khi cảm thấy mệt mỏi vào lúc cuối ngày. Một cách khác khiến việc tập thể dục trở nên dễ dàng và ít căng thẳng hơn, là chọn một hoạt động bạn thực sự yêu thích như vừa đi bộ, vừa nghe audibook, tham gia một lớp học ở phòng tập, nơi thường có âm nhạc, để tăng mức năng lượng của bạn. Cách tốt nhất là tìm kiếm điều gì bạn thích làm, tìm thời điểm tập luyện phù hợp với lịch làm việc của bạn, và thực hiện điều đó.

 

Chú ý những gì bạn đưa vào cơ thể

Tránh đưa vào cơ thể những chất không lành mạnh như chất nicotine, lạm dụng đồ uống có cồn, caffeine, có thể làm tổn hại sức khỏe của bạn về lâu dài, thậm chí khiến bạn cảm thấy tệ hại hơn trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, việc có những suy nghĩ tiêu cực, bi quan cũng làm tăng mức độ stress. Vậy nên, hãy tìm những cách lành mạnh hơn để kiểm soát stress, để tận hưởng lợi ích nhân đôi cho sức khỏe lẫn cơ thể của bạn.

 

Nếu biết đặt mục tiêu để biến những thói quen trên thành sự thực trong cuộc sống, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt ngay lập tức, và gặt hái nhiều kết quả mong đợi trong thời gian ngắn sắp tới. 

 

2.323 

Nguyễn Xuân Huy Đỗ Thanh Hưng Lương Gia Bảo Nguyễn Minh Thuận Đinh Huy Tuấn Huỳnh Hữu Huy Trường Đoàn Thế Anh Bạch Nhật Đăng Lê Quý Đinh Trương Công Thành Nguyễn Đình Tú Nguyễn Đức Nghĩa Trần Ngọc Hoài Dô Lôi Quốc Dũng Trần Thanh Liêm Trương Thiện Phát Tạ Ngọc Triết Trương long Nông Minh Chiến Nguyễn Chí Minh Nguyễn Văn Quân Trần Xuân Quyền Nguyễn Tuấn Sơn Hồ Trần Phú Lộc Nguyễn Võ Thanh An Võ Hoàng Khánh Nguyễn Thanh Hoàng Vũ Đức Hưng Nguyễn Đức Huy Nguyễn hữu nghị Bùi Bài Bình Nguyễn Ngọc Hồng Ân PHẠM MINH ANH Bùi Thị Yến Nguyễn Thị Bảo Châu Lê Minh Thảo Trân Nguyễn Thị Thu Thảo Bế Bích Diệp Phan Thị Mộng Thư Nguyễn Dương Thu Liễu Nguyễn Cẩm Tú Trần Thùy Linh Nguyễn Thị Tuyết Cao Thị Linh Chi Nguyễn Thị Hoa Lý Thị Hồng Quy Nguyễn Thị Anh Thư Ngô Trần Tường Vi Nguyễn Thị Thanh Yến Hồ Thị Tuyết Hoa Trần Uyên Hồ Nguyễn Đông Nghi Nguyễn Hoài Hoàng Hạ Nguyễn Thị Ngọc Huyền Nguyễn Thị Khánh Huyền Phạm Thanh Hà Ngân Huỳnh Lê Chung Thủy Phùng Phương Như Trần Hoàng Quy Vũ Thị Thùy Nguyễn Trương Thị Mỹ Hồng Hạnh Nguyên Trần Thị Thu Hà Nguyễn Thị Hải Linh Lương Phương Thảo Trần Thị Minh Trâm Bui Hương Lan Hoàng Ngọc Ánh Đoàn Thị Ngọc Dung Đinh Thị Thảo Nguyễn Thanh HÀ Nguyễn Cẩm Tú Trần Thị Cẩm Thi Nguyễn Thị Hồng Trà Nguyễn Thị Minh Nghĩa Nguyen Nhat Anh Huỳnh Thị Anh Chi Đào Thị Bích Ngọc Nguyễn Thảo Uyên Ly Vũ Thị Thùy Đặng Nhật Lệ Phạm Hồng Phúc Văn Thị Châu Hà Huyền Lương Nguyễn Thùy Dương Nguyễn Thị Yến Nhi Nguyễn Thị Ngọc Hà Thùy Linh Nguyễn Giang Kòi Đinh Thanh Trúc Nguyễn Thị Ngọc Hương Huyền Nguyễn Đồng Thị Kim Phương Hùynh Thị Thanh Thúy Lương Thị Thanh Tâm Lương Thị Thu Hà Ngô Thị Tuyết Nguyễn Gia Kỳ Duyên Trần Thị Thanh Hà Trần Thùy Trang Đào Thị Nhinh Hoàng Thị Lan Anh NGUYỄN THUỲ TRANG Huỳnh Thị Tố Quyên Lâm Thị Ánh Minh Trần Hải Qanh Nguyễn Thị Thanh Yến Lê Thị Ánh Nguyễn Ngọc Ánh Bùi Thị Hường Nhung Lê Thị Hà Huỳnh Thị Thanh Vân Hoàng Thị Thúy Kiều