Những câu hỏi dành để hỏi nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn

(có 1 đánh giá)

Trong các buổi phỏng vấn xin việc không phải chỉ mỗi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi cho ứng viên mà ứng viên vẫn có quyền đặt ngược lại các câu hỏi mà mình thắc mắc đến nhà tuyển dụng. Dưới đây là vài câu câu hỏi bạn nên hỏi nhà tuyển dụng khi tham gia buổi phỏng vấn.

Mô tả công việc cụ thể đối với vị trí ứng tuyển

Đây được xem là câu hỏi bắt buộc bạn phải đề cập với nhà tuyển dụng khi ứng tuyển công việc mới. Mặc dù trong thông tin tuyển dụng có thể đã có phần mô tả công việc, tuy nhiên đó chỉ là sơ lược công việc chung chung. Khi gặp dạng câu hỏi này nhà tuyển dụng sẽ mô tả chi tiết hơn về hình thức công việc bạn sẽ đảm nhận rằng bạn sẽ làm việc trực tiếp với ai, đối tượng khách hàng như thế nào, công việc hằng ngày, công việc tuần,…

Nắm được mô tả công việc cụ thể bạn sẽ hiểu rõ hơn về tính chất việc làm cũng như là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân nếu trúng tuyển vào vị trí. Ngoài ra khi nắm được mô tả công việc cụ thể bạn sẽ hiểu được mình đáp ứng đủ tiêu chí mà công ty đề ra hay không từ đó khắc phục hoàn thiện các yếu điểm còn tồn đọng.

Mức độ đánh giá công việc mà công ty đề ra như thế nào? Nhân viên được đánh giá ra sao?

Mỗi lĩnh vực, ngành nghề cũng như các công ty, doanh nghiệp đều có tiêu chuẩn để đánh giá mức độ công việc, trình độ nhân viên khác nhau. Các ứng viên nên đề cập vấn đề này rành mạch với nhà tuyển dụng vì dựa vào tiêu chí mà nhà tuyển dụng đưa ra bạn sẽ biết được năng lực của mình đạt hay không đạt, từng lộ trình cụ thể hoàn thành mục tiêu công ty đề ra cũng sẽ được bạn lên kế hoạch để được công ty đánh giá mình là nhân viên tốt.

Bạn cũng cần phải nắm vững các chỉ số đo lường kết quả công việc (KPI) để biết được các mốc quan trọng tính lương, tính hiệu suất công việc, căn cứ vào đó để hoàn thành công việc.

Hỏi về bộ phận mà mình sẽ làm việc nếu được trúng tuyển, về nhân sự và văn hóa

Hỏi về những nhân viên đang làm trong cùng bộ phận, về vai trò của họ trong công ty sẽ giúp bạn hiểu được nhiều điều về vấn đề văn hóa và hệ thống thứ bậc trong công ty.

Môi trường làm việc, đồng nghiệp chính là nguồn cảm hứng để bạn vui vẻ làm việc mỗi ngày tạo ra năng suất lao động tốt hơn việc nắm vững văn hóa công ty sẽ giúp bạn chuẩn bị hòa nhập nhanhn nhất với những đồng nghiệp tương lai. Một môi trường năng động, gắn kết sẽ là động lực to lớn để nhân sự cống hiến và gắn bó dài lâu.

Cơ hội thăng tiến trong tương lai khi đảm nhận vị trí ứng tuyển

Mỗi doanh nghiệp, công ty sẽ có một kế hoạch lộ trình thăng tiến cụ thể và nhân viên cần được biết lộ trình đó để cố gắng từng ngày.

Khi bạn đặt ra câu hỏi này nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không ngần ngại tiết lộ lộ trình phát triển của từng vị trí nếu thực sự là một doanh nghiệp lý tưởng và tiềm năng.

Để thăng tiến bạn cần vượt qua rất nhiều thách thức cũng như hoàn thiện bản thân từng ngày vì vậy đây cũng được xem là mục tiêu để bạn hướng tới nếu là người có chí tiến thủ.

Trong một buổi phỏng vấn đừng quá sợ hãi hay dè chừng nhà tuyển dụng. Để cho nhà tuyển dụng thấy phong thái tự tin của bạn và hãy đặt ra những câu hỏi thông minh cần thiết để nắm chắc tấm vé trở thành nhân viên chính thức của công ty mà mình hằng mong muốn.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.681