Những con số ấn tượng về CV mà bạn nên biết

CV chính là công cụ giúp NTD quyết định có mời bạn đến phỏng vấn hay không vì thế tạo một CV ấn tượng thu hút là điều mà các bạn ứng viên đặc biệt chú ý và quan tâm. Mới đây Be Hiring đã khảo sát và cho ra những con số ấn tượng liên quan đến CV và dưới đây là những điều bạn cần biết.

NTD chỉ dành 5-7s cho một CV

Đây là sự thật trong đó chỉ dùng 2-3s để nghía qua chiếc CV của bạn. Chính vì vậy tạo nên một mẫu CV ấn tượng chính là yếu tố tiên quyết để có thể lọt vào “mắt xanh” của NTD, một CV chuẩn chỉnh hấp dẫn sẽ khiến NTD quyết định có tiếp tục đọc CV của bạn hay không.

Hiểu được điều này Nhân Lực Ngành Luật gửi đến bạn những mẫu CV chuẩn cho mọi ngành nghề, luôn có sẵn trong kho tàng CV giúp bạn tiết kiệm thời gian tạo dựng CV. Hãy cùng đăng ký tài khoản NLĐ trên website Nhân Lực Ngành Luật để trải nghiệm và lựa chọn những mẫu CV yêu thích nhé.

Có đến 78% nói dối trong chiếc CV của mình

Chuyện ứng viên nói dối, nói phóng đại trong CV không có gì là quá ngạc nhiên tuy nhiên thủ thuật nó dối sao có thể che mắt được NTD thì mới gọi là đạt đỉnh. Đừng nghĩ NTD không biết bạn nói dối. Họ có thể phát hiện điều đó ngay trong buổi phỏng vấn đầu tiên. Hoặc nếu hoạt động trong cùng lĩnh vực ngành nghề thì luôn có sự liên kết với nhau và việc lật tẩy bạn là điều dễ dàng nếu HR công ty bạn ứng tuyển có mối quan hệ thân tình với công ty cũ. Thế nên hãy “nói dối” vừa đủ và trong tầm hiểu biết công việc của mình.

Có đến 88% NTD từ chối bạn nếu bạn gắn thêm ảnh vào hồ sơ

Đây lại là một sự bất ngờ lớn dành cho ứng viên. Vì nhiều bạn cho rằng gắn thêm ảnh vào CV xin việc sẽ giúp NTD hình dung rõ hơn bạn là người như thế nào và phân biệt bạn với các ứng viên khác thế nhưng cần phải xem xét lại ảnh bạn dùng để gắn vào CV là gì, có chuyên nghiệp phù hợp hay không.

Một bức ảnh selfie cận mặt các biểu cảm dễ thương, chu môi phồng má hay một bức ảnh nhòe, ảnh chụp trong không gian tối,… sẽ là điểm trừ khiến NTD cho bạn “out top” ngay khi cầm đến CV bạn.

68% NTD tìm kiếm bạn qua facebook

Tại sao các CV của ứng viên ngày nay đều gắn link Facebook cá nhân. Với thời đại công nghệ phát triển Facebook, mạng xã hội chính là nơi ứng viên thể hiện rõ cá tính con người thật của mình thế nên nếu bạn đã làm hài lòng NTD qua chiếc CV mãn nhãn xịn sò thì bước tiếp theo NTD sẽ “lần mò” tìm bạn trên Facebook để tìm hiểu bạn là con người như thế nào.

Vậy nên trước khi ứng tuyển tìm việc làm vào công ty nào đó hãy “dọn dẹp” Facebook của mình đẹp đẽ sạch sẽ, xóa những thứ nên xóa hoặc cần thiết có thể ẩn tất cả những bài viết trêu đùa chỉ để lại những hình ảnh đẹp của bản thân hay các bài post share về tình hình kinh tế chính trị xã hội hoặc liên quan đến công việc ngành nghề đang theo đuổi.

Trên đây là một vài con số ấn tượng thông qua khảo sát cũng như các lưu ý khi tạo CV và ứng xử chuẩn bị “đối phó” với NTD mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.580