Những dạng câu hỏi về điểm yếu mà nhà tuyển dụng dùng để hỏi ứng viên

(có 1 đánh giá)

Trong một buổi phỏng vấn tìm việc làm nhà tuyển dụng sẽ đưa ra rất nhiều câu hỏi để khai thác tính cách, con người, trình độ chuyên môn của ứng viên. Điểm mạnh, điểm yếu của các ứng viên được nhà tuyển dụng quan tâm hơn cả để đánh giá mức độ phù hợp của người tham gia phỏng vấn với vị trí ứng tuyển. Dưới đây là vài dạng câu hỏi nhà tuyển dụng hỏi về điểm yếu bạn nên biết để có thể chuẩn bị trước câu trả lời một cách tự tin và lưu loát.

Các câu hỏi về điểm yếu thường gặp khi đi phỏng vấn

Hãy tự nhận xét về bản thân mình? Nói về điểm yếu ma bạn mắc phải?

Bạn muốn học hỏi điều gì từ vị trí này?

Chúng tôi sẽ đào tạo nhân viên bằng những buổi hội thảo, bài học phát triển kỹ năng. Bạn có sẵn sàng cải thiện bất cứ khía cạnh chưa hoàn hảo nào của mình không?

Bạn hãy thử sắp xếp các kỹ năng của bạn thân từ thấp tới cao.

Khi bạn cần một người vào trong nhóm làm việc của bạn; điều khái quát nhất bạn sẽ tìm kiếm ở người đó là gì? Điển hình, nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những người có thể mang lại kỹ năng mà họ; hoặc những người đang làm trong nhóm không có?

Vị trí này có việc gì bạn cho là mình chưa có kinh nghiệm khi đảm nhận?

Điều gì bạn muốn để làm việc ở trong khoảng thời gian 5 năm; và điều gì cần để có ở kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trước khi có thể để đạt được mục tiêu cuối cùng?

Bạn đã từng gặp tình huống nào khó khăn khi làm việc chưa ? Nghĩ về những lỗi bạn đã làm?

Trong số những yêu cầu kỹ năng ở bản mô tả công việc; điều gì bạn nghĩ bạn đã có và chưa có để hoàn thành tốt công việc này?

Công ty cũ của bạn đánh giá bạn như thế nào và điều gì cần phải cải thiện

Nói cho tôi biết về những lần bạn nhận được phản hồi tiêu cực ở công việc. Tình huống là gì và bạn giải quyết như thế nào?

Đảm nhận vị trí này bản thân bạn sẽ bộc lộ ưu khuyết điểm như thế nào?

Nói cho tôi biết bạn sẽ giải quyết câu hỏi sau như thế nào (người phỏng vấn sẽ đưa ra tình huống)?

Thách thức lớn nhất mà vị trí này mang lại cho bạn là gì?

Đồng nghiệp của bạn sẽ nói gì về điểm yếu của bạn khi làm việc cùng nhau? Bạn sẽ nói điều gì bạn cần để làm việc ở đó?

Vì sao tôi nên tuyển bạn vào vị trí này?

Điểm mạnh của bạn khi làm việc nhóm là gì? Điều này giúp ích được gì?

Bạn đánh giá một môi trường nào có thể giúp cho nhân viên phát triển và tại sao?

Mẹo trả lời

Khi trả lời các dạng câu hỏi này ứng viên phải khéo léo dẫn dắt nhà tuyển dụng để cho họ cảm thấy mình không thực sự “vô dụng”.

Các điểm yếu đề cập liên quan đến việc làm tuy nhiên bên cạnh đó cần nhấn mạnh thêm các phương án khắc phục như tìm hiểu, học hỏi, cần sự trợ giúp. Bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy bạn đang từng ngày trau dồi và vượt qua nó. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người có thể tự nhận định được bản thân được gì, khuyết gì và có ý chí cầu tiến cao.

Khi muốn nhận được phản hồi tính cực ít nhất ứng viên phải thể hiện mình là người trung thực. Đừng trả lời các dạng câu hỏi điểm yếu như thể là: “Tôi không có điểm yếu nào” “Tôi tin rằng mình sẽ không có bất kỳ sai sót nào nếu được nhận vào vị trí này” các câu trả lời như vậy sẽ khiến bạn gặp rắc rối vì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi giải quyết thực tế nếu bạn không trả lời được đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất công việc tại đây.

Nên suy nghĩ cẩn trọng để trả lời những câu hỏi “cài cắm” mà nhà tuyển dụng đưa ra. Khéo léo trung thực, chuyên nghiệp là các điểm giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.451