Những điều bạn chưa biết về Luật Hành chính

(có 1 đánh giá)

Luật Hành chính là một trong những Luật cơ bản tuy nhiên có nhiều bạn chưa hiểu sâu sắc ngành Luật này. Cùng đọc bài viết dưới đây để thấy những điều bạn đã bỏ sót về ngành Luật Hành chính nhé.

Luật Hành chính là gì?

Luật hành chính là một trong những hệ thống luật chủ chốt của nước ta; xuất hiện sớm nhất trong hệ thống pháp luật Việt Nam; bao gồm các quy định điều hành các quan hệ xã hội và quan hệ quản lý hành chính trong lĩnh vực tổ chức và hoạt động của quản lý nhà nước.

Các quy định của luật hành chính tạo thành các công cụ để nhà nước thực thi và quản lý các quyền hành pháp khác; quản lý sự bình ổn xã hội, công bằng dân chủ văn minh.

Luật hành chính nêu ra các nguyên tắc; hình thức và phương thức quản lý nhà nước như những quy định về các chủ thể quản lý nhà nước và điều chỉnh các hoạt động của nhân viên nhà nước; chế độ công vụ, thủ tục hành chính và trách nhiệm hành chính.

Luật Hành chính là ngành luật đặc thù của các trường đào tạo ngành luật trên khắp cả nước. Sau khi tốt nghiệp khoa luật hành chính, những cử nhân luật tương lai có rất nhiều điều kiện việc làm tại các cơ quan hành chính nhà nước này.

Chuyên ngành Luật Hành chính

Bên cạnh những chuyên ngành Luật khác như luật dân sự; luật hình sự; luật tài chính – ngân hàng – chứng khoán, luật hành chính là một trong những ngành được nhiều bạn chọn lựa.

Từ những yêu cầu nghề nghiệp thực tế sinh viên ngành Luật hành chính sẽ là những người được đào tạo chuyên sâu về bộ máy hành chính nhà nước từ trung ương đến địa phương và những quy định hiện hành liên quan đến bộ máy cũng như cơ chế hoạt động của bộ máy này.

Ngoài ra những vấn đề chuyên sâu về luật tố tụng hành chính: những biện pháp kiểm tra chuyên ngành; các kỹ năng giám sát những hoạt động quản lý hành chính nhà nước; kỹ năng soạn thảo văn bản; kỹ năng giao tiếp;… và một số kỹ năng chuyên ngành khác. Không chỉ vậy những cử nhân luật hành chính sẽ được tìm hiểu những ngành luật liên quan khác phục vụ cho quá trình công tác nghề nghiệp của mình.

Những điều bạn chưa biết về Luật Hành chính

Những điều bạn chưa biết về Luật Hành chính (Hình từ internet)

Cơ hội việc làm ngành Luật hành chính

Ngành luật hành chính có cơ hội việc làm khá rộng mở. Những cử nhân sau khi tốt nghiệp chuyên ngành luật hành chính sẽ có cơ hội làm việc tại rất nhiều cơ quan hành chính; những tổ chức chính trị – xã hội, những tổ chức nghề nghiệp khác nhau.

Một trong những cơ quan tuyển dụng số lượng lớn các cử nhân Luật hành chính này đó chính là tổ chức thuộc Hội đồng nhân dân; Ủy ban nhân dân các cấp; hoặc các phòng ban các sở với những vị trí làm việc tương đương.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ngành Luật Hành chính hi vọng cung cấp thông tin bổ ích đến bạn.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.026 
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật
Việc làm mới nhất