Những lời nói dối cần thiết trong buổi phỏng vấn có thể giúp bạn xin được việc làm

Nguyên tắc không được nói dối trong lúc phỏng vấn để khỏi bị nhà tuyển dụng lật tẩy thì ứng viên nào cũng biết. Tuy nhiên bên cạnh đó vài lời nói dối vô hại cũng có thể là “phao cứu sinh” giúp bạn có thêm cơ hội.

  • Nói dối về số lượng công ty bạn đã làm việc

Đừng bao giờ điền hết số doanh nghiệp mà bạn đã làm vào nơi ứng tuyển mới. Bạn nghĩ nó sẽ giúp cho CV của bạn phong phú cũng như nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao kinh nghiệm của bạn ư? Điều đó không thể xảy ra nếu trong một năm bạn nhảy việc quá nhiều chỗ thậm chí các công việc lại không có tính liên kết với nhau bổ trợ cho vị trí công việc mới mà bạn đang ứng tuyển.

Nếu nhận được câu hỏi về số lượng công ty cũ nơi bạn làm việc thì hãy dừng lại ở con số dưới 03 công ty và đảm bảo rằng các vị trí công việc trước đó đều có sự tương đồng và chứng minh được kinh nghiệm của bạn đủ để phát triển vị trí công việc mới.

  • Tôi rất quý đồng nghiệp và sếp cũ của mình

Phần lớn nguyên nhân nghỉ việc ở công ty cũ đều xuất phát từ đồng nghiệp và cấp trên tuy nhiên chẳng hay ho gì nếu bạn bắt đầu kể lể những điều đó cho công ty bạn đang phỏng vấn. Điều đó chỉ khiến họ có cái nhìn không mấy thiện cảm về bạn, ngay bây giờ bạn có thể kể về công ty cũ như thế thì sau này có thể họ cũng có thể là đối tượng được bạn nhắc đến.

Không cần quá tâng bốc đồng nghiệp hay sếp cũ chỉ cần thể hiện bạn đã làm việc trong một môi trường tương đối tốt nhận được sự tôn trọng và có tiếng nói hòa hợp với mọi người ở công ty cũ

  • Nhắc đến sở thích một cách lành mạnh nhất

Có thể bạn không thích những loại sở thích phổ biến thông dụng như: đọc sách, nghe nhạc, khám phá, đi du lịch nhưng đây chính là những sở thích mà nhà tuyển dụng nào cũng muốn nghe để đánh giá con người bạn. Sẽ thật buồn cười nếu bạn nói thật là em chỉ thích ngủ, ăn, đi mua sắm.

Bạn nên trình bày những sở thích liên quan đến công việc mà mình đang ứng tuyển: ví dụ nếu bạn ứng tuyển vào vị trí chuyên viên pháp chế thì hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự hứng thú của bản thân khi nghiên cứu về doanh nghiệp hay đọc các cuốn sách chuyên ngành nổi tiếng,…

  • Tìm việc làm mới mong muốn phát triển bản thân hơn

Có thể có hàng vạn nguyên nhân khiến bạn rời khỏi công việc cũ để tìm một việc làm mới nhưng đừng bao giờ trả lời với nhà tuyển dụng bản thân tìm việc làm mới vì mâu thuẫn với đồng nghiệp hay chính sách lương thưởng không ổn định. Hãy thể hiện cho công ty mà bạn đang ứng tuyển thấy được bạn là người dám đương đầu thách thức và có tinh thần học hỏi cao bằng cách trả lời theo xu hướng cần thay đổi môi trường để hoàn thiện bản thân hơn và sống đúng với đam mê hiện có của mình.

  • Không thể hiện nhược điểm với nhà tuyển dụng

Trong số chúng ta không có ai là hoàn hảo hoàn toàn và dĩ nhiên các yêu cầu công việc mà nơi bạn đang ứng tuyển có thể bạn phần nào không thể đáp ứng đủ tuy nhiên đừng vội liệt kê ra những khuyết điểm của bản thân hay chỉ rõ cho nhà tuyển dụng thấy bạn không làm được những việc gì mà thay vào đó hãy thể hiện mình là một người có chí tiến thủ sẵn sàng đón nhận thách thức đối với vị trí hiện tại và tìm mọi cách để hoàn thành công việc được giao.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.729