Những “mánh khóe” mà các nhà kinh doanh sử dụng để khiến khách hàng móc hầu bao không ngớt

Dân kinh doanh sẽ có nhiều chiến lược khác nhau để thu hút khách hàng tuy nhiên công thức chung của họ cũng gần giống nhau. Họ đã đánh vào tâm lý khách hàng tiêu chí “rẻ, tốt, chất lượng” để thu lợi nhuận đáng kể về công ty của mình.

Quy luật 100

Quy luật 100 là một trong số những quy luật tâm lý được áp dụng rộng rãi trong bán lẻ. Quy luật này rất đơn giản, khi áp dụng chương trình giảm giá thì:

Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng % nếu giá sản phẩm nhỏ hơn 100 (đối với Việt Nam là nhỏ hơn 100 nghìn đồng).

Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng tiền nếu giá sản phẩm lớn hơn 100.

Khi áp dụng theo quy tắc này, mức giá giảm sẽ trông ấn tượng hơn. Ví dụ:

Một quyển sách giá 70 nghìn đồng khi nói giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 21 nghìn đồng, mặc dù hai con số này là tương đương.

Một cái máy tính giá 10 triệu đồng khi nói giảm giá là 1 triệu 300 nghìn đồng sẽ ấn tượng hơn hẳn là giảm 13% dù rõ ràng cả hai hoàn toàn bằng nhau.

Chính sách miễn phí giao hàng

Với thị trường công nghệ bùng nổ thì việc buôn bán trao đổi online phát triển hơn cả. Chỉ cần vài cú click chuột khách hàng đã có thể ung dung ở nhà nhận hàng. Nhưng điều quan ngại đó là chi phí vận chuyển.

Tận dụng nỗi lo của khách các thương hiệu sẽ có những chương trình ưu đãi phí vận chuyển khác nhau. Đơn cử như việc “Freeship hóa đơn có giá trị trên ….” Chính sách này đã khiến không ít khách hàng vì muốn được miễn hoàn toàn phí giao hàng mà không ngại mua thêm sản phẩm để đạt giá trị tối thiểu. Điều này vừa kích cầu khách hàng vừa tăng doanh thu cho cửa hàng.

Có rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ cũng áp dụng phương thức miễn phí giao hàng nhưng điều khách hàng không ngờ đến là thay vì được thông báo sản phẩm 50.000đ tiền ship 30.000đ thì bị chê phí giao hàng đắt rẻ thì các cửa hàng thông minh hơn cộng cả phí giao hàng vào tiền sản phẩm và báo với khách hàng sản phẩm này freeship.

Trải nghiệm miễn phí trước khi chính thức mua hàng

Điều này được áp dụng hầu hết trong việc kinh  doanh mặt hàng điện tử, để tránh rủi ro dĩ nhiên cũng có nhiều chính sách kèm theo. Tuy nhiên hầu hết khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm đều quyết định thanh toán và sở hữu món đồ đó.

Một đổi một

Khách hàng luôn chú trọng chất lượng sản phẩm nên chắc chắn sẽ không chọn một thương hiệu mà phần thiệt dành cho mình. Vậy nên chính sách một đổi một nếu sản phẩm bị lỗi hay có vấn đề phát sinh được xem là bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng.

Mỗi nhà kinh doanh sẽ có điều kiện kèm theo khác nhau đối với chính sách này. Tuy nhiên hầu hết khách hàng đều thích thú trước những ưu đãi bất ngờ như thế.

Các nhà kinh doanh luôn có cách đưa ra mồi nhử cho khách hàng. Đó gọi là nghệ thuật kinh doanh. Việc áp dụng các chiêu thức trên sẽ mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của họ.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.487