Những yếu tố cần có để có thể làm trái ngành

(có 1 đánh giá)

Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu có ai đã từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành?

Làm trái ngành mới tốt nghiệp có khó không?

Nhiều doanh nghiệp cho rằng thái độ, kỹ năng quan trọng hơn trình độ vì trình độ có thể training được còn thái độ, kỹ năng thì không. Thế nên các doanh nghiệp tuyển nhân viên có xuất phát điểm ngang bằng nhau dù đúng ngành hay trái ngành miễn là trong quá trình làm việc bạn có tư duy tiếp thu và nắm bắt công việc tốt thì mặc nhiên bạn sẽ có tấm phiếu ở lại.

Bằng đại học đúng ngành là điều kiện lọc hồ sơ ở các công ty lớn thế nên nếu muốn thử sức trái ngành bạn hãy nộp CV vào các công ty vừa nhỏ, công ty starup thì tỉ lệ trúng tuyển sẽ cao hơn.

Làm trái ngành cần có những yếu tố gì?

Những yếu tố hội tụ hay trau dồi để bù đắp kiến thức chuyên môn thì bạn cần chú ý:

Tự tìm tòi và học hỏi

Nếu bạn đang hứng thú với công việc bạn đang làm mặc dù là trái ngành nhưng chắc chắn bạn sẽ, vẫn và đang tìm hiểu trau dồi về nó từ nhiều nguồn như sách báo, internet,… Các nguồn học thực tế và hữu hiệu nhất chính là các “case study” chia sẻ kinh nghiệm của người đi trước. Nếu thật sự đầu tư thì hãy đăng ký các khóa học uy tín nhận chứng chỉ bổ sung vào CV và có thêm chuyên môn đối với công việc trái ngành mà bạn đang làm.

Chủ động và năng nổ

Chắc chắn nếu làm trái ngành bạn phải nỗ lực hơn những bạn chính quy gấp bội. Khi tìm việc làm hãy tìm hiểu kỹ công việc cũng như công ty nơi bạn ứng tuyển trong CV nêu rõ những công việc bạn có thể làm để đáp ứng vị trí và những việc có thể nỗ lực học tập được. Phải thể hiện ra thì nhà tuyển dụng mới biết được dù làm trái ngành nhưng chắc chắn bạn là người có năng lực.

Những yếu tố này chắc chắn không dành cho người lười vì tất cả phải phụ thuộc vào khả năng của bạn. Làm trái ngành: “Nỗ lực gấp đôi, thành công gấp bội.”

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.787