Những yếu tố mà một công ty phải có để giữ chân người tài

Con người chính là yếu tố quan trọng để quyết định một công ty có phát triển hay không. Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn giữ lại cho mình những người tài giỏi và nhiệt huyết nhất. Dĩ nhiên kèm theo phải là một chính sách tốt. Vậy công ty cần phải đáp ứng những yếu tố gì để có thể giữ chân nhân tài?

Chế độ lương, thưởng

Chế độ lương thưởng là điều kiện đầu tiên để giữ chân nhân tài cũ và thu hút nhân tài mới. Ngày nay, cơ hội nghề nghiệp rộng mở người ta có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với mục tiêu, định hướng bản thân cũng như là nơi có đãi ngộ tốt nhất.

Sự thoải mái được người lao động quan tâm hàng đầu

Phần lớn nhân sự hiện nay đều rất quan tâm đến không gian, môi trường làm việc ở công ty. Nhiều người cho rằng nó tạo cảm giác thoải mái, thân quen với công ty. Đồng nghiệp, môi trường làm việc, không gian làm việc, văn hóa công ty là yếu tố quan trọng để họ đưa ra quyết định muốn gắn bó với công ty lâu dài hay không.

Sếp tâm lý, quan tâm, hỗ trợ

Là một trong những điều mà nhân viên quan tâm đó là: sự gắn kết chung trong công ty, và có mối quan hệ tốt với người quản lý của mình.

Điều này nghĩa là, không đơn thuần dừng lại ở việc công nhận và khen ngợi công sức lao động và đóng góp của họ, nếu là một chủ doanh nghiệp, bạn cần phải tỏ ra quan tâm nhiều hơn nữa đến những hoạt động của nhân viên ngoài vấn đề công việc. Đơn cử như khi họ muốn thay đổi vị trí lao động thì nên chủ động lắng nghe, giúp đỡ và hỗ trợ nếu có thể.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.651