Những yếu tố nhận biết một Luật sư giỏi

(có 2 đánh giá)

Một người cần tốn ít nhất 05 năm để có thể trở thành Luật sư. Danh xưng Luật sư nghe cao quý nhưng không phải Luật sư nào cũng giỏi và sống trọn được với nghề. Dưới đây là những yếu tố nhận biết một Luật sư giỏi.

Giỏi ngoại ngữ

Tại sao mình lại không đưa yếu tố giỏi chuyên môn lên làm đầu mà lại cho rằng dấu hiệu nhận biết của một Luật sư giỏi, lành nghề lại là giỏi ngoại ngữ. Là một Luật sư đòi hỏi họ luôn phải cập nhật kiến thức pháp luật thường xuyên để phục vụ cho ngành nghề của mình nên việc giỏi chuyên môn là yếu tố bắt buộc. Còn ngoại ngữ là một công cụ giúp Luật sư phát triển ngành nghề của mình. Nếu không giỏi ngoại ngữ thì phạm vi hoạt động nghề nghiệp của Luật sư đó sẽ bị hạn chế.

Chưa kể Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ các công ty có vốn đầu tư nước ngoài hay đối tác nước ngoài ngày càng nhiều. Nhìn rộng ra những người có ngoại ngữ thường cơ hội sẽ rộng mở thế nên sẽ rất ngầu nếu một Luật sư có thể nói song ngữ hay giải quyết tất tần tật những vụ kiện vụ liên quan có yếu tố nước ngoài.

Đạo đức nghề nghiệp

Văn hóa, đạo đức của nghề Luật sư có có hẳn một văn bản đó là quyết định số 201/QĐ-HDDLSTQ2019 quy định về bộ quy tắc ứng xử nghề Luật sư Việt Nam.

Nam Cao đã từng nói: “Cẩu thả trong bất cứ nghề nào cũng là một sự bất lương.” Và nghề Luật sư cũng vậy, Luật sư là người đại diện thân chủ, thực hiện những yêu cầu để tạo lợi ích, quyền lợi tốt nhất cho thân chủ của mình theo quy định của pháp luật.

Đạo đức nghề nghề nghiệp không phải là một khái niệm trừu tượng, nó hiện diện và biểu hiện thông qua cách cư xử của cá nhân trong cuộc sống hằng ngày. Đơn cử là lương tâm, trách nhiệm của mình đối với ngành nghề.

Luật sư là người phải phân định rõ được đúng sai trong tất cả cả các trường hợp. Đã là người làm trong lĩnh vực pháp luật thì trung thực là điều thật sự cần thiết; không vụ lợi; không vì lợi ích cá nhân.

Người thông minh

Thông minh không chỉ gói gọn trong kiến thức chuyên môn mà một một Luật sư bắt buộc phải có mà sự thông minh còn thể hiện thông qua lời ăn tiếng nói, cách ứng xử lịch thiệp giữa họ với người đối diện. Với đặc tính nghề nghiệp thì Luật sư luôn phải đối diện với sự tiếp cận của nhiều đối tượng khác nhau từ thân chủ, bị hại, người đi kiện, cơ quan ban ngành,… thế nên cách ứng xử thông minh rất quan trọng và nó là yếu tố đặc biệt để họ có thể sống với nghề.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp luôn là một kỹ năng quan trọng đối với mọi ngành nghề chứ không riêng gì nghề luật sư.

Đối với luật sư; giao tiếp giúp bạn trong các cuộc tranh luận; thúc đẩy công việc một cách tốt nhất. Chuẩn bị cho bản thân kỹ năng giao tiếp tốt là đang tạo ra lợi thế cho chính mình.

Khi tiếp nhận một vụ án; thay vì bạn ấp úng; nói năng lung tung thì trên hết nên giữ bình tĩnh một cách tốt nhất. Nếu luật sư muốn có cơ hội thắng kiện trong bất cứ vụ kiện nào thì đầu tiên bạn phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt.

Một Luật sư giỏi cần hội tụ nhiều yếu tố hơn nữa thế nhưng trên đây là những dấu hiệu khá căn bản để nhận biết một Luật sư lành nghề và chuyên nghiệp.

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.337 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư