NTD im lặng 1 tuần nghĩa là rớt phỏng vấn?

Có nhiều ứng viên cho rằng chờ đợi phỏng vấn sau 1 tuần là sự chờ đợi vô nghĩa và hình như mình đã rớt thế nhưng vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ không phải NTD im lặng sau phỏng vấn 1 tuần là đồng nghĩa với việc bạn đã rớt phỏng vấn.

Nếu bạn cho rằng bản thân đã thể hiện rất tốt và nắm chắc phần trúng trong tay mà mãi NTD chưa liên lạc lại bạn thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự việc trên và những nguyên nhân dưới đây sẽ giúp bạn phần nào đỡ lo lắng hơn cũng đồng nghĩa với việc không phải lúc nào NTD im lặng cũng là bạn đã trượt phỏng vấn.

Nỗi sợ rớt phỏng vấn

Do quá trình tuyển dụng và quy trình của công ty

Một số nơi - nhất là các tập đoàn lớn thường có quá trình tuyển dụng, lựa chọn kéo dài vài ngày đến vài tuần. Vì còn phụ thuộc vào các khâu tuyển dụng cũng như mục tiêu nhân sự mà họ dành nhiều thời gian để đánh giá ứng viên. Các bước sàng lọc, mời phỏng vấn, đánh giá phỏng vấn tốn khác nhiều thời gian hoặc có thể họ đang xếp bạn trong lịch phỏng vấn phòng 2.

Kiểm tra lỗi liên lạc

Có thể việc bạn chờ đợi bắt nguồn từ việc NTD chẳng thể tìm thấy bạn. Bạn nên kiểm tra lại thông tin liên lạc đã cung cấp cho họ. Nhớ kiểm tra hộp thư rác trong mail của bạn nhé.

Thông tin của bạn rơi vào trạng thái chờ

Đôi khi, do biến động về định hướng kinh doanh, hoặc kinh phí của công ty, việc tuyển dụng cho một vị trí nào đó có thể trì hoãn hoặc bị hủy bỏ. Hay bạn không phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển nhưng lại phù hợp ở vị trí khác nên thông tin của bạn trong trạng thái chờ để sắp xếp vị trí phù hợp hẹn lịch phỏng vấn lại

Nếu bị từ chối thì sao?

Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể bị ngập trong các cuộc gọi từ vô số ứng viên, hoặc vẫn đang tiếp tục phỏng vấn ứng viên cho nhiều vị trí và không thể phản hồi kết quả sớm. Khi bạn gọi điện hoặc viết email để hỏi kết quả, là đã kích hoạt cơ chế phản hồi từ phía họ. Hãy đánh thẳng vào tâm lý rằng bạn đang thiếu điều gì và nếu bị từ chối thì hãy phục thù bằng việc trau dồi thêm kỹ năng sau này thôi.

Ngại chi hỏi đi

Ý mình muốn nói ở đây là bạn có thể chủ động liên lạc NTD và hỏi về tình hình phỏng vấn vừa qua của mình. Bạn có quyền được biết kết quả dù trúng tuyển hoặc không. Hình thức hỏi thì nhiều vô kể như gọi điện cho người trực tiếp hẹn lịch bạn phỏng vấn. Gửi email đến NTD.

Làm cách nào để biết thông tin sau 1 tuần chờ đợi

Thường thì một ứng viên chuyên nghiệp sẽ gửi email cảm ơn trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn, nhưng nếu bạn chưa gửi lời cảm ơn đến người tuyển dụng, thì mốc 1 tuần là cơ hội để nói "cảm ơn" và hỏi thăm một cách duyên dáng. Bạn nên bày tỏ sự trân trọng về việc người phỏng vấn đã dành thời gian cho bạn và thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí này một lần nữa. Nhớ ghi ngày phỏng vấn vào thư cảm ơn.

Hi vọng bài viết trên bổ ích giúp bạn tự tin và hoàn thiện kỹ năng nhiều hơn trong thời gian chờ phỏng vấn nhé.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.355