Phá bỏ giới hạn của bản thân

Có rất nhiều sự vật sự việc trong cuộc sống cũng giúp chúng ta rút ra được bài học giá trị nào đó. Câu chuyện chạy bộ dưới đây có thể là sự thúc đẩy động lực cho ai đó đang cần

Câu chuyện chạy bộ

Mình có một người bạn rất thích chạy bộ. Nên thường hay rủ cậu ấy chạy cùng ở mảnh đất sau dãy trọ đang làm khu dự án. Lần đầu tiên mình chạy cùng cậu ấy, kĩ thuật chạy của cậu rất kém. Cậu mới chạy 1,5km mà đã thở dốc và có dấu hiệu nôn mửa.

Những lần chạy sau, mình quan sát và giúp cậu ấy cải thiện kĩ năng chạy. Dẫn dần, kĩ thuật chạy của cậu ấy đã khá hơn nhưng cậu ấy cứ khư khư bảo rằng bản thân cậu chỉ chạy được 1,5km và còn ngụy biện bằng lí do chạy nhiều to chân.

Lâu dần, mình nhận thấy cậu ấy cứ dậm chân tại chỗ mãi nên mình đã đánh liều lừa cậu ấy để cậu vượt qua giới hạn mà cậu ấy tự đặc ra cho mình.

Hôm ấy, mình dẫn cậu ấy ra một đường chạy mới. Mình nói với cậu rằng hôm nay vẫn chạy quãng đường 1,5km nhưng chạy trên một con đường khác. Cậu đồng ý và cả hai cùng chạy.

Nhưng càng chạy cậu ấy càng nhận ra có gì đó không ổn vậy nên cứ 15 phút lại quay sang hỏi: “bao nhiêu mét nữa mới đủ 1.5km?” mình trả lời sắp rồi. Và cứ thế hỏi 4 lần thì cậy quyết định dừng lại vì đã nhìn thấy dấu hiệu bị lừa. Không thể giấu được nữa nên mình ra chiêu cuối. Mình chỉ tay vào dải ghế đá dọc đường chạy và nói " Mày muốn bỏ cuộc thì xin mời".

cuốiMình chơi thân với cậu nên mình biết cậu là người có cái tôi rất lớn. Câu nói này có lẽ đã chạm tới cái tôi siêu to khổng lồ của cậu. Suốt quãng đường còn lại, cậu ấy chỉ tập trung chạy mà không than vãn bất kì lời nào.

Sau 30 phút, tụi mình đã hoàn thành quãng đường 5km. Đây cũng là lần đầu cậu chạy được 5km.

Cậu ấy cầm điện thoại và bật công cụ định vị đo xem quãng đường đã chạy thì cậu phát hiện cậu đã chạy được 5km gấp ba lần quãng đường chạy cũ.

Bài học phá bỏ giới hạn của bản thân từ việc chạy bộ

Có bao nhiêu người trong chúng ta sống trên đời với ý niệm rằng mình không thể làm điều gì đó, đơn giản chỉ vì trong quá khứ, ta đã từng thất bại việc đó một lần?

Cuộc đời giống như con thuyền giữa biển làm gì lúc nào cũng được sống yên biển lặng nên dù như thế nào đi chăng nữa chúng ta vẫn phải vượt qua mọi thách thức để về với đất liền.

Có rất nhiều bạn trẻ nuôi hi vọng làm những điều lớn lao nhưng đến cuối cùng thì lại lo sợ, những nỗi lo vô hình rồi chần chừ không bắt tay vào làm ngay để rồi tụt mất cơ hội trong tầm tay.

Khi còn trẻ những ước mơ của chúng ta thường không có giới hạn nhưng lớn lên rồi áp lực cơm áo gạo tiền khiến nhiều người không dám mơ mộng nữa vì sợ thất bại. Nhưng mỗi chúng ta đều chỉ sống một lần trên đời, bạn không dám làm sao biết mình sẽ thất bại. Còn trẻ nên cứ hãy cống hiến, đam mê, sống hết mình để sau này không cần phải hối tiếc.

Rõ ràng bạn có thể chạy xa hơn quãng đường bạn vẫn chạy vậy tại sao cứ mãi bó hẹp khuôn khổ của bản thân. Hãy chạy cho đến khi không còn sức để chạy nữa lúc đó nhìn lại bạn thật sự đã trèo lên 1 tầng cao mới.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.959