Sinh viên Luật và chuyện tìm việc làm ngành Luật khi tốt nghiệp

(có 1 đánh giá)

Tìm việc làm luôn là mối quan tâm lớn của các bạn sinh viên mới ra trường. Thách thức đặt ra cho sinh viên đó là không chỉ tìm được một việc làm nuôi sống bản thân mà còn phải là công việc đúng ngành tạo tiền đề phát triển tương lai sau này. Với đặc tính nghề Luật thì sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như hướng đi khác nhau cho sinh viên lựa chọn.

Làm việc tại các công ty, doanh nghiệp ngay khi ra trường

Đây là hướng đi mà hầu hết các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành luật lựa chọn. Ưu điểm của việc lựa chọn làm việc tại các công ty, doanh nghiệp khi vừa mới ra trường là có thể kiếm được thu nhập ngay lập tức và không cần phải bận tâm đến chuyện học nâng cao thêm.

Các vị trí ở công ty, doanh nghiệp mà Cử nhân Luật ứng tuyển thường là: Nhân viên pháp lý, trợ lý, Nhân viên hành chính nhân sự, lễ tân,… đây là những vị trí nghề nghiệp khá phổ biến mà sinh viên tốt nghiệp ngành Luật chọn làm nơi học tập và rèn luyện kỹ năng. Nhưng những vị trí này hầu hết đều chỉ nhận các ứng viên đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương trước đó, có nghĩa là các bạn sinh viên muốn làm việc ở một trong các việc làm trên thì cần phải trang bị trước như là trở thành thực tập sinh tại các doanh nghiệp, công ty lấy kinh nghiệm để dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí làm việc tương ứng.

Tiếp tục học nâng cao trước khi bắt đầu một công việc liên quan đến ngành học

Có khá nhiều bạn sinh viên không lựa chọn đi làm ngay mà tiếp tục học nâng cao như: học cao học, học văn bằng 2, học các lớp đào tạo nghề Luật sư, Công chứng viên,…

Những bạn trẻ chọn tiếp tục nâng cao con đường học vấn thường sẽ có sự hậu thuẫn kinh tế vững chắc từ gia đình và vạch ra hướng đi ổn định cho tương lai. Học luật sư chắc chắn mục đích  của người học sẽ trở thành Luật sư, tương tự như ngành nghề Công chứng viên hoặc học văn bằng 2 để mở rộng cơ họi nghề nghiệp hợp với xu thế thời đại hơn.

Làm trái ngành

Không phải học ngành nào ra bắt buộc phải làm việc đúng chuyên ngành nên không có gì lấy làm lạ nếu khá nhiều bạn tốt nghiệp cử nhân Luật lựa chọn con đường làm trái ngành.

Có thể là tự kinh doanh buôn bán hoặc là học các khóa học chuyên ngành hỗ trợ để tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với bản thân mình.

Để tìm được việc làm sinh viên cần trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức cũng như những yếu tố đáp ứng đủ yêu cầu của nhà tuyển dụng. Với thời kỳ công nghệ 4.0 bùng nổ có cơ số trang tin tuyển dụng uy tín để các bạn sinh viên lựa chọn tìm việc phù hợp đơn cử như là NhanLucNganhLuat.vn chuyên đăng tin tuyển dụng việc làm ngành luật và các khối ngành liên quan.

Tìm việc làm ngành Luật

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.806 
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật