Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đi làm cần chú ý điều gì?

Chuyện tốt nghiệp ra trường đi làm chính là đánh dấu một cột mốc trưởng thành trong cuộc đời bạn. Bạn không còn là những cô cậu học sinh sinh viên vô lo vô nghĩ ngồi trên ghế nhà trường nữa thay vào đó bạn đã phải “va” vào cuộc sống kiếm việc kiếm tiền trước mắt là nuôi sống bản thân sau và về xa về dài là phụ giúp cha mẹ. Cái gì bước đầu cũng có vài bỡ ngỡ vậy sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đi làm cần chú ý những điều gì?

>> Sinh viên Luật mới ra trường tìm việc và những khó khăn

Thay đổi diện mạo

Điều này cứ tưởng là không quan trọng nhưng thật chất nó quan trọng hơn bạn nghĩ vì “ấn tượng ban đầu là ấn tượng dài lâu” mà. Bạn không còn là sinh viên để duy trì phong cách quần jean, áo thun, giày snecker. Nếu đó là cá tính của bản thân thì bạn có thể diện những loại trang phục này đi chơi dạo phố với bạn bè. Tuy nhiên trong môi trường công sở cần “nhập gia tùy tục” hãy tập làm quen với giày cao gót (đế thấp cũng được) chân váy bút chì, sơ mi, quần tây,… Để xây dựng cho mình một hình tượng trưởng thành, chuyên nghiệp, phù hợp với công việc hằng ngày.

Tạo ấn tượng tốt đối với đồng nghiệp

Ngày đầu tiên đi làm chắc hẳn sẽ có rất nhiều ánh mắt đổ dồn về bạn vì bạn là nhân viên mới và hầu hết đồng nghiệp sẽ tò mò bạn là người như thế nào. Vì vậy hãy thể hiện sự thân thiện ở mức tối đa để gây ấn tượng tốt nhất với đồng nghiệp xung quanh. Đồng nghiệp chính là mắc xích quan trọng trong xuyên suốt quá trình làm việc nên đừng dại dột tỏ thái độ không thiện cảm. Bỗng nhiên bạn sẽ bị cô lập lúc nào mà không hay biết đấy.

Tập tính cẩn thận trong công việc và trong giao tiếp

Tính cẩn thận luôn được mọi người đánh giá cao trong công việc. Cẩn thận không đồng nghĩa với việc chậm chạp mà cẩn thận là từng bước từng quá trình người làm luôn cố gắng làm việc hoàn thiện chỉnh chu nhất có thể để không xảy ra sai sót.

Trong giao tiếp với đồng nghiệp cũng vậy lời nói cũng cần phù hợp với không khí trang trọng, vui vẻ tùy thuộc vào hoàn cảnh. Để có thể tạo ra môi trường làm việc lành mạnh văn minh.

Học cách đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi trong quá trình làm việc được xem là kỹ năng quan trọng vì hầu như các bạn sinh viên mới ra trường lúc này đều có xu hướng “dấu dốt” biết thì không hỏi mà không biết lại càng không muốn hỏi. Việc này chỉ mang lại những điều tiêu cực và khiến quá trình làm việc của bạn trở nên không thuận lợi.

Bất cứ khi nào bạn cần giúp đỡ hay thậm chí là vấn đề đó bạn có thể làm được nhưng chưa chắc thì hãy mạnh dạn đặt câu hỏi để có thể giải quyết công việc một cách thuận lợi nhất tránh gây rắc rối về sau.

Sẵn sàng làm những việc nhỏ nhặt khi được yêu cầu

Dĩ nhiên những dạng công việc nằm trong hạng mục “việc vặt” sẽ không có trong một bản hợp đồng lao động nào hay trong buổi phỏng vấn cũng không được đề cập đến tuy nhiên trong quá trình làm việc bạn cũng phải linh hoạt mọi thứ. Vệ sinh bàn làm việc của mình vẫn có thể tiện tay lau giúp bụi cho bàn đồng nghiệp cạnh bên hay khi in tài liệu bạn là người dùng hết những tờ giấy cuối cùng trong máy in thì cũng phải chủ động đặt sấp giấy mới để người sau cần dùng,…

Đó không phải là những việc quá to lớn, khả năng của bạn có thể dư sức làm được điều đó tuy nhiên kết quả mà nó mang lại sẽ vượt sức tưởng tượng. Đồng nghiệp sẽ đánh giá bạn là người chu đáo, tỉ mỉ, cẩn thận, biết quan tâm đến người khác.

Tôn trọng giờ giấc

Đúng giờ là nguyên tắc bất thành văn dù làm công việc gì đi chăng nữa. Một người có thể được đánh giá chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp thông qua thói quen đúng giờ của bản thân. Bạn cần lên kế hoạch cho mọi tình huống như thời tiết xấu, tắt đường, xe trục trặc để có thể luôn đi làm đúng giờ.

Sẽ còn rất nhiều thứ phải học và phải tiếp thu trong môi trường công sở tuy nhiên trên là 06 điều mà sinh viên mới tốt nghiệp ra trường cần ưu tiên hoàn thiện khắc phục để có thể làm việc tốt hơn, tạo ấn tượng sâu sắc hơn trong mắt đồng nghiệp.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.725 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh