Sinh viên ngành luật có thể đi thực tập ở đâu?

(có 2 đánh giá)

Thực tập chính là cơ hội nghề nghiệp mà các bạn sinh viên có thể tận dụng làm bước đệm cho công việc chính thức sau này. Trong quá trình học tập có rất nhiều bạn băn khoăn về định hướng tương lai cũng như cơ hội thực tập của bản thân. Để tìm được chỗ thực tập thích hợp thì các bạn sinh viên cần phải xác định được mục tiêu nghề nghiệp cụ thể.

Ngành Luật là ngành nghề mà cơ hội thực tập rất đa dạng, phong phú. Có rất nhiều nơi thực tập khác nhau cho bạn lựa chọn nộp đơn vào. Để có thể tìm được chỗ thực tập phù hợp thì bạn cần xác định định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân. Bạn muốn làm việc trong cơ quan nhà nước hay là được trải nghiệm trong các doanh nghiệp lớn? Bạn muốn trở thành Luật sư, Công chứng viên, Kiểm sát viên hay chuyên viên pháp chế,… Xác định xong hướng đi sau này thì sẽ tiến hành tìm các cơ sở đăng ký thực tập.

Thông thường các bạn sinh viên sẽ tìm vị trí thực tập ở các nơi sau:

Cơ quan nhà nước: là nơi thực tập phù hợp cho các bạn sinh viên có định hướng theo con đường làm nhà nước hay là có những số liệu thực tế phục vụ cho bài báo cáo tốt nghiệp của mình. Các cơ quan nhà nước phổ biến để sinh viên Luật xin vào thực tập là:

• Tòa án

• Viện kiểm sát

• Cục thi hành án

• Sở kế hoạch và đầu tư

• Sở Tư pháp

• Ủy ban nhân dân

• Cục/Chi cục thuế,…

Các tổ chức và doanh nghiệp: Ở đây các bạn sẽ được học hỏi kha khá kinh nghiệm về tư vấn pháp lý, các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, soạn thảo hồ sơ hợp đồng,… Các tổ chức, doanh nghiệp để sinh viên có thể thực tập là:

• Các tổ chức hành nghề Luật sư, Văn phòng Luật sư

• Các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước có phòng pháp chế và ban pháp chế

• Phòng pháp chế trong các Ngân hàng,…

Có rất nhiều nguồn cũng như là các trang thông tin để các bạn sinh viên dễ dàng tìm kiếm công việc thực tập phù hợp.

Các trường đại học có ngành Luật cũng luôn cập nhật các nơi tuyển thực tập sinh để sinh viên nắm bắt thông tin, cơ hội thực tập.

Tìm kiếm trên các trang web tuyển dụng với từ khóa: thực tập sinh ngành luật chẳng hạn trên trang nhanlucnganhluat.vn sẽ trả cho bạn rất nhiều kết quả về các doanh nghiệp,văn phòng Luật sư tuyển dụng thực tập sinh.

Việc thực tập khi còn đang đi học rất quan trọng và giúp ích cho công việc tương lai sau này. Nên các bạn cần nhận thức được và tự tạo cơ hội cho bản thân mình ngay bây giờ để có thể phát triển tốt hơn sau này.

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.625 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh