Thái độ và mối quan hệ chính là thứ quyết định giàu nghèo

Kiến thức trong trường học có thể làm là tiền đề của người giỏi. Nhưng kiến thức ngoài xã hội bao gồm thái độ và mối quan hệ mới tạo nên thành công của một người giàu.

Kiến thức quan trọng như thế nào?

Ngay từ nhỏ chúng ta đã được dạy: Kiến thức nhân loại là vô cùng rộng lớn và không ngừng lớn mạnh, học tập kiến thức là cả một chặng đường dài đầy khó khăn thử thách mà đích đến là lĩnh hội vận dụng nhuần nhuyễn hết tất thảy những kiến thức được học.

Học sinh giỏi được công nhận nhờ vào kiến thức mà mỗi cá nhân lĩnh hội được. Nhưng nó chỉ phần nào quyết định sự thành công khi ngồi trên ghế nhà trường. Mục đích sâu xa của việc học chính là kiếm tiền và muốn giàu muốn kiếm nhiều tiền ngoài kiến thức còn nhiều yếu tố bổ trợ khác.

Thái độ làm việc tốt là bước khởi đầu của thành công

Khác với kiến thức chuyên môn có thể được dạy từ trường lớp hay quá trình làm việc, thái độ tích cực đòi hỏi mỗi cá nhân phải liên tục nhìn lại mình, thậm chí có người phải trải qua nhiều “bài học xương máu” mới có thể rèn luyện được cách nhìn nhận vấn đề một cách tích cực và chuyên nghiệp

Khi bạn có tư duy cùng thái độ tích cực, bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhân vật xuất sắc hơn trong công việc. Thái độ là một hình thức thể hiện bản thân, vậy nên hãy chọn cách làm việc lạc quan, tích cực để hoàn thành công việc với hiệu suất cao nhất ngay cả trong những vấn đề khó khăn.

Xây dựng mối quan hệ để trở nên “giàu hơn”

Thử tưởng tượng ra một cuộc sống không có các MQH. Danh bạ bạn bè trong điện thoại của chúng ta chỉ vỏn vẹn vài chục người, nhưng cũng không mấy khi liên lạc. Thật sự, đây sẽ là thất bại lớn nhất của chúng ta. Bởi lẽ, mọi người trong xã hội vốn dĩ được kết nối với nhau để có thể cùng chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống, từ kiến thức, kinh nghiệm đến ước mơ và hoài bão… Rất nhiều người trên thế giới đã thành công, có một công việc ổn định và lương cao không phải nhờ sự thông minh vượt bậc mà là nhờ vào mạng lưới kết nối bạn bè của họ.

Nếu bạn đã học giỏi, thái độ làm việc tốt, biết tận dụng các mối quan hệ xung quanh thì con đường sự nghiệp của bản thân chắc chắn rộng mở và gặt hái nhiều thành công hơn bạn tưởng.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.573