Thương miền Trung – mong lũ cạn

Những ngày gần đây cả nước đồng lòng hướng về miền Trung thân yêu ruột thịt. Nơi có những con người quanh năm sống chung với lũ nhưng vẫn kiên cường chống chọi mà không than thở.

Ngày bé tôi rất thích mỗi lần mưa bão vì trời mưa sẽ được vùi mình ngủ lười trong tấm chăn ấm và được trường phát loa thông báo nghỉ học. Đó là suy nghĩ nông cạn của một đứa trẻ nhưng càng lớn bản thân lại càng hiểu sự khắc nghiệt của thiên tai.

Thành phố nơi tôi đang sống mưa gió liên miên mấy ngày trời đã đủ làm người dân khổ sở lắm mỗi khi ra đường đi làm, quần áo giặt mãi chẳng khô, tan ca kẹt xe mệt mỏi trong chiếc áo mưa thùng thình nhưng tất cả những điều đó không là gì so với một miền Trung ngày ngày sống trong nom nóp lo sợ, lương thực không có, tài sản mất dần và mạng người cũng vì thiên tai mà không còn nữa.

Năm nào cũng vậy lũ cứ tràn về dội thẳng vào khu vực miền Trung của mảnh đất hình chữ S. Lũ hăm he nuốt chửng mọi thứ nó đi qua: làng xóm, nhà cửa, trâu bò, ruộng đất, mạng người không chừa một thứ gì. Báo đài cập nhật từng giây từng giờ số người thiệt mạng, số tài sản ước tính thiệt hại, số người mắc kẹt làm lòng tôi quặng thắt. Tôi thương cả mảnh đất, cả con người không phải người thân của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hàng chục người chết, hơn 30 ngàn căn nhà bị thiệt hại, đường xá, cầu cống công trình bị tàn phá nặng nề vì lũ.

Áo còn chưa kịp khô, mưa còn chưa kịp ngớt, căn nhà tồi tàn còn chưa kịp sửa sang, hết dịch bệnh rồi đến thiên tai.Làm sao có thể chống chọi nổi.

Nhưng miền Trung không cô đơn khi cả nước đang cố gắng làm điều gì đó dù là nhỏ nhất để thể hiện tình người trong lúc khốn khó.

Hàng loạt tổ chức, cá nhân kêu gọi quyên góp ủng hộ tiền bạc, nhu yếu phẩm đến cho bà con vùng lũ. Các chính sách được đặt ra để khắc phục tình trạng và giảm thiểu thiệt hại ít nhất có thể.

Biết rằng tình hình sẽ còn khó khăn khi dự báo các ngày tới mưa lũ sẽ còn kéo dài, nguy cơ “lũ chồng lũ” vậy nên cứu trợ lúc này là vô cùng khẩn cấp và cần thiết không chỉ giúp cho họ có bữa ăn chống chọi qua ngày mùa lũ mà hơn thế nữa là còn hỗ trợ sửa sang lại những mái nhà xơ xác, dựng lại mái trường, sửa lại con đường khi mùa lũ qua.

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Hãy trả lại một miền Trung thân thương chân chất chịu khó khi bão tan để nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.636