BLHS 2015


  • Chống người thi hành công vụ bị xử lý ra sao?

    Chống người thi hành công vụ bị xử lý ra sao?

    3 năm trước

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một nam thanh niên chửi bới, ném đá tấn công lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên QL1A. Hành vi này được xem là chống đối người thi hành công vụ, những người có hành vi chống đối người thi hành công vụ sẽ bị xử lý ra sao theo quy định pháp luật?

    Đọc thêm

  • Như thế nào là phòng vệ chính đáng?

    Như thế nào là phòng vệ chính đáng?

    3 năm trước

    Từ vụ việc người đàn ông vì cứu vợ bị bắt cóc mà đã đâm chết người của nhóm hung thủ khi lan truyền trên mạng hầu hết cộng đồng mạng đều cho rằng đây là phòng vệ chính đáng. Vậy, phòng vệ chính đáng là gì và những hành động như thế nào được xem là phòng vệ chính đáng?

    Đọc thêm

  • Vụ đáng ghen kinh hoàng ở Huế: Những người tham gia trực tiếp đánh ghen sẽ đối diện với hình phạt nào?

    Vụ đáng ghen kinh hoàng ở Huế: Những người tham gia trực tiếp đánh ghen sẽ đối diện với hình phạt nào?

    3 năm trước

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài gần 3 phút quay cảnh một phụ nữ bị một nhóm người ghì chặt xuống nền đường đánh ghen kinh hoàng gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.

    Đọc thêm

  • Hình phạt nào cho kẻ bạo hành cậu bé 15 tuổi?

    Hình phạt nào cho kẻ bạo hành cậu bé 15 tuổi?

    3 năm trước

    Những ngày qua sự việc thiếu niên tên D bị chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh hành hạ dùng chày, cạo vảy cá đánh vào đầu và lưng, ăn đồ ăn thừa của khách đã làm rúng động dư luận. Hiện cơ quan cảnh sát đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ánh T về hành vi “hành hạ người khác”, vậy bà T sẽ đối diện với khung hình phạt nào nếu bị truy tố?

    Đọc thêm

  • Nam thanh niên hành hung nữ sinh sau khi gây tai nạn giao thông phải đối diện với hình phạt nào?

    Nam thanh niên hành hung nữ sinh sau khi gây tai nạn giao thông phải đối diện với hình phạt nào?

    3 năm trước

    Chiều 08/12 Công an phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) và Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Lê Tấn Thành cùng với quyết định tạm giữ hình sự về hành vi sau khi gây tai nạn, Thành đã không giúp đỡ người bị nạn mà còn dùng hung khí và chân đạp vào đầu người bị ngã, khiến nữ sinh bị thương tích nặng. Nếu bị truy tố nam thanh niên này sẽ đối diện với mức phạt nào?

    Đọc thêm

  • Hai thanh niên trong vụ đặt clip quay lén tống tiền nạn nhân sẽ đối diện với hình phạt nào?

    Hai thanh niên trong vụ đặt clip quay lén tống tiền nạn nhân sẽ đối diện với hình phạt nào?

    3 năm trước

    Ngày 17-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Danh Giang (37 tuổi) và Nguyễn Trọng Toại (23 tuổi, cùng trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản vì đặt camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền nạn nhân. Nếu bị truy tố hai thanh niên này sẽ đối diện với khung hình phạt nào?

    Đọc thêm