Đi làm


  • Sinh viên thực tập nên biết lúc nào cần hỏi khi đi làm

    Sinh viên thực tập nên biết lúc nào cần hỏi khi đi làm

    1 năm trước

    Mỗi khi đi thực tập người hướng dẫn thường dặn các bạn sinh viên rằng: Không biết chỗ nào thì hỏi anh/chị nhé. Việc chủ động trong công việc, học hỏi từ các anh chị nhân viên chính thức là điều các bạn sinh viên nên làm. Thế nhưng không ít bạn lại gặp khó khăn trong vấn đề này hay cảm giác mình đang làm phiền người ta. Vậy cần phải làm sao tinh ý trong cách nhờ người khác hướng dẫn học việc.

    Đọc thêm

  • Những chuyện khi đi làm mới hiểu

    Những chuyện khi đi làm mới hiểu

    1 năm trước

    Đi làm chính là khoảng thời gian chính thức bạn nhận ra cuộc sống vốn không phải màu hồng như khi còn ở trong vòng tay cha mẹ và dưới đây là những “nghịch lý” mà chỉ khi đi làm bạn mới hiểu.

    Đọc thêm

  • Đi làm, đừng coi công ty giống như gia đình thứ hai của mình

    Đi làm, đừng coi công ty giống như gia đình thứ hai của mình

    1 năm trước

    Hầu hết công ty đều cho nhân viên một nhận định giá trị là coi công ty như gia đình. Nếu chú trọng mối quan hệ gia đình trong công ty thì bạn sẽ bị trì hoãn nhiều cơ hội bên ngoài

    Đọc thêm

  • Sinh viên và chuyện nên hay không nên đi làm thêm?

    Sinh viên và chuyện nên hay không nên đi làm thêm?

    1 năm trước

    Nói về chuyện làm thêm của sinh viên Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã từng để lại câu nói để đời mà hầu hết các bạn sinh viên phải suy nghĩ: “Nghiến răng ăn mì tôm 4 năm để ra trường ăn yến, còn hơn bây giờ mỗi tháng có thêm 1 triệu ăn cơm mà sau này mãi mãi chỉ ăn cơm.”

    Đọc thêm

  • Những vấn đề mà người mới đi làm dễ gặp phải

    Những vấn đề mà người mới đi làm dễ gặp phải

    1 năm trước

    Từ vị trí là một sinh viên, việc học là quan trọng nhất chuyển mình thành một người lao động sau khi tốt nghiệp, đây có thể xem là bước chuyển mình quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người. Khi bắt đầu một hành trình mới, chắc hẳn ai cũng phải gặp những điều bỡ ngỡ. Khi đi làm cũng vậy, sẽ có những thứ khác biệt giữa đi làm và đi học đôi khi nếu không hình dung được sẽ khiến ta bị “choáng”. Để tránh những lần choáng váng đó, bạn nên hình dung trước những vấn đề mình có thể gặp phải bằng cách tham khảo những anh chị đi trước, hoặc đơn giản hơn là bạn có thể đọc thêm ở bài viết này.

    Đọc thêm

  • 04 Sai lầm mà sinh viên mới ra trường thường mắc phải khi đi làm

    04 Sai lầm mà sinh viên mới ra trường thường mắc phải khi đi làm

    3 năm trước

    Mới ra trường tìm việc làm là khoảng thời gian khó khăn: chuyên môn yếu, không kinh nghiệm, không kỹ năng vì vậy khi đi làm sinh viên thường rất e dè và thường mắc những sai lầm không đáng có dưới dưới đây.

    Đọc thêm