giao tiếp


  • 8 cách rèn luyện và cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả

    8 cách rèn luyện và cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả

    1 năm trước

    Cho tôi hỏi có những cách nào rèn luyện và cải thiện kỹ năng giao tiếp để tôi có thể giao tiếp một cách tự tin, khéo léo và thu hút sự chú ý của người khác? - Như Quỳnh (Đồng Nai)

    Đọc thêm

  • Kỹ năng giao tiếp quan trọng như thế nào?

    Kỹ năng giao tiếp quan trọng như thế nào?

    1 năm trước

    Giao tiếp là việc mà mỗi người phải thể hiện trong cuộc sống thường ngày. Giao tiếp không chỉ gói gọn trong lời nói mà còn thể hiện ở cử chỉ. Trong thế kỷ 21, thời đại 4.0 hiện nay, kỹ năng giao tiếp rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn coi thường, chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp.

    Đọc thêm

  • Nhìn vào đâu khi đi phỏng vấn?

    Nhìn vào đâu khi đi phỏng vấn?

    1 năm trước

    Khi đi phỏng vấn có nhiều bạn ngại nhìn vào mắt của nhà tuyển dụng thế nên đã vô tình tạo thiện cảm không tốt. Có thể bạn thấy điều này là thừa thải nhưng ánh mắt chính là một cách thức giao tiếp hữu hiệu. Vậy, nên nhìn vào đâu khi đi phỏng vấn.

    Đọc thêm

  • Kỹ năng giao tiếp nơi công sở xoay quanh khái niệm: Thẳng thắn và vô duyên

    Kỹ năng giao tiếp nơi công sở xoay quanh khái niệm: Thẳng thắn và vô duyên

    1 năm trước

    Có lẽ mọi người trong đời sẽ ít nhất một lần được nghe câu như thế này: “Tính em thẳng, nên có gì nói đó mong mọi người đừng để bụng” hay “em thẳng thắn quen rồi nói xong lại quên.” Có nhiều người tự đánh tráo khái niệm giữa thẳng thắn và vô duyên để dùng lời nói gây tổn thương cho người khác. Chuyện ăn nói trong giao tiếp vô cùng quan trọng và cần phải chú ý để vẫn thể hiện tính cách thẳng thừng của mình mà không chạm đến ngưỡng vô duyên.

    Đọc thêm

  • Giọng nói phần nào phản ánh tính cách con người bạn

    Giọng nói phần nào phản ánh tính cách con người bạn

    1 năm trước

    Ngày đầu phỏng vấn xin việc nhà tuyển dụng đã nhìn tôi và nhận xét: Giọng nói nhẹ nhàng, bình tĩnh, dễ nghe có sức thuyết phục và thế là tôi được nhận. Không chắc là công ty trên nhận tôi vào là do giọng nói hay do bài test kỹ năng hoàn thành đạt yêu cầu nhưng tóm lại bài viết này sẽ khai thác vấn đề giọng nói phần nào phản ánh tính cách con người bạn.

    Đọc thêm

  • 06 Lỗi cử chỉ khi phỏng vấn cần khắc phục ngay

    06 Lỗi cử chỉ khi phỏng vấn cần khắc phục ngay

    3 năm trước

    Khi phỏng vấn một số ứng viên thường mắc vài lỗi cử chỉ dưới đây và những điều nhỏ nhặt này có thể làm bạn mất điểm trước mắt nhà tuyển dụng. Thậm chí, bạn cũng có thể bị đánh trượt mặc dù trình độ chuyên môn đáp ứng đủ.

    Đọc thêm