Pháp luật


  • Học Luật cần giỏi môn gì?

    Học Luật cần giỏi môn gì?

    1 năm trước

    Thật ra sẽ không có câu trả lời nào chính xác cho dạng câu hỏi trên vì đã học luật thì môn học nào cũng quan trọng và đòi hỏi bạn phải giỏi đều tất cả các môn tuy nhiên, có một số môn học “xương sống” mà nó là tiền đề để bổ trợ kiến thức cho các môn chuyên ngành khác đòi hỏi sinh viên luật cần phải nắm vững khi học.

    Đọc thêm

  • Làm sao để nâng cao khả năng tư vấn pháp luật?

    Làm sao để nâng cao khả năng tư vấn pháp luật?

    1 năm trước

    Tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp luật là việc làm chính của luật sư cũng như các nhân viên, chuyên viên pháp lý tuy nhiên đối với những luật sư trẻ hay những nhân viên làm việc liên quan đến lĩnh vực pháp luật mới ra trường thì kỹ năng tư vấn vẫn còn hạn chế. Dưới đây là một số chia sể để có thể giải quyết các tình huống pháp lý phức tạp và nâng cao khả năng tư vấn pháp lý cho những người hành nghề trong lĩnh vực pháp luật.

    Đọc thêm

  • Đặc điểm của các ngạch Thẩm phán theo quy định của pháp luật hiện hành

    Đặc điểm của các ngạch Thẩm phán theo quy định của pháp luật hiện hành

    1 năm trước

    Theo quy định của Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014, Thẩm phán là người có đủ tiêu chuẩn và các điều kiện của Luật này thì được Chủ tịch nước bổ nhiệm để làm nhiệm vụ xét xử. Vậy chức danh Thẩm phán có những ngạch nào và đặc điểm của từng ngạch là gì?

    Đọc thêm

  • Kỹ năng tra cứu, tìm kiếm văn bản pháp luật cho người học Luật

    Kỹ năng tra cứu, tìm kiếm văn bản pháp luật cho người học Luật

    1 năm trước

    Hệ thống các văn bản pháp luật luôn là nguồn thông tin duy nhất, chính xác hỗ trợ cho việc tra cứu học tập và làm việc của sinh viên luật cũng như toàn thể người làm luật. Mọi hoạt động lĩnh vực liên quan đến luật đều phải dựa vào văn bản pháp luật để nhận định, căn cứ. Nhưng các bạn sinh viên thường gặp không ít khó khăn và tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm, tra cứu các loại văn bản trong quá trình học tập. Bài viết này chia sẻ một số kỹ năng cần thiết giúp việc tìm kiếm tra cứu văn bản pháp luật phần nào dễ dàng hơn.

    Đọc thêm

  • Việc sống thử trước hôn nhân dưới góc nhìn pháp luật và trong quan hệ xã hội

    Việc sống thử trước hôn nhân dưới góc nhìn pháp luật và trong quan hệ xã hội

    1 năm trước

    Vấn đề sống thử trước hôn nhân luôn là vấn đề nóng từ trước đến nay và chưa bao giờ mất đi tính thời sự. Tình trạng sống thử thường diễn ra đối với những người trẻ vậy bạn có thật sự hiểu khái niệm này và pháp luật điều chỉnh nó như thế nào và sống thử tác động đến đời sống quan hệ xã hội ra sao?

    Đọc thêm

  • Pháp chế ngân hàng làm những việc gì?

    Pháp chế ngân hàng làm những việc gì?

    1 năm trước

    Em được biết vị trí pháp chế ngân hàng sẽ là người đại diện cho ngân hàng đó về các vấn đề liên quan đến pháp luật. Như vậy cho em hỏi những công việc cụ thể khi đảm nhiệm vị trí này? Và tiêu chuẩn để trở thành Nhân viên pháp chế Ngân hàng là gì? (Ngọc Phú, Đồng Nai)

    Đọc thêm