Quỳnh Ny


  • Đã là dân luật thì không được nhầm lẫn các thuật ngữ này

    Đã là dân luật thì không được nhầm lẫn các thuật ngữ này

    1 năm trước

    Việc hiểu nhầm các thuật ngữ trong pháp luật có thể dẫn đến nhiều hậu quả pháp lý khác nhau, thậm chí có những hậu quả pháp lý nghiêm trọng. Bài viết dưới đây sẽ phân biệt các thuật ngữ dễ nhầm lẫn trong ngành Luật.

    Đọc thêm

  • Bạn đã hiểu đúng về câu hỏi phỏng vấn: “Mục tiêu 05 năm tới của em là gì?”

    Bạn đã hiểu đúng về câu hỏi phỏng vấn: “Mục tiêu 05 năm tới của em là gì?”

    1 năm trước

    Rất nhiều sinh viên mới ra trường khi đi tìm việc làm đều rất hoang mang khi nhận được câu hỏi này từ HR. Có bạn nói vui rằng: “Em còn không biết ngày mai ăn gì thì sao biết được mục tiêu 05 năm tới của bản thân như thế nào.” Nhưng liệu bạn có thật sự hiểu rõ ý đồ của nhà tuyển dụng khi hỏi dạng câu hỏi này. Hãy cùng NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT tìm hiểu thông qua bài viết sau.

    Đọc thêm

  • Quyền an tử của một số nước trên thế giới và quy định của pháp luật Việt Nam

    Quyền an tử của một số nước trên thế giới và quy định của pháp luật Việt Nam

    1 năm trước

    Như chúng ta đã biết ở hầu khắp quốc gia trên thế giới quyền con người luôn là quyền cơ bản và được đặc biệt chú trọng. Ở Việt Nam quyền con người được pháp luật bảo vệ bao gồm: quyền được sống, quyền được tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Theo đó, công dân được tự do làm những điều mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên có một loại quyền mà nước ta đang bỏ ngỏ. Mặc dù nó đã từng được đề cập trong dự thảo luật nhưng cho đến nay quyền này vẫn vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Đó là quyền được chết hay còn gọi là quyền an tử.

    Đọc thêm

  • Tại sao nghề Luật sư phải có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp?

    Tại sao nghề Luật sư phải có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp?

    1 năm trước

    Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp Luật sư là gì? Sự cần thiết của bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp thể hiện như thế nào sẽ có tất cả trong bài viết sau.

    Đọc thêm

  • Thuận lợi và Khó khăn trong hành nghề Công chứng

    Thuận lợi và Khó khăn trong hành nghề Công chứng

    1 năm trước

    Nghề công chứng viên là nghề khá hot và được nhiều Cử nhân luật lựa chọn theo đuổi, hành nghề sau khi ra trường nhưng nghề này cũng có trách nhiệm cao, nhiều rủi ro. Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp những thuận lợi và khó khăn khi hành nghề công chứng

    Đọc thêm

  • Cách viết mail xin việc chuyên nghiệp năm 2022

    Cách viết mail xin việc chuyên nghiệp năm 2022

    1 năm trước

    Viết email xin việc sao cho chuyên nghiệp để lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng quả thật là chuyện không đơn giản. Bài viết hôm nay sẽ gửi đến mọi người bí quyết viết email xin việc chuyên nghiệp để chinh phục nhà tuyển dụng.

    Đọc thêm