rủi ro


  • Giúp sinh viên tránh bẫy lừa đảo khi thuê trọ

    Giúp sinh viên tránh bẫy lừa đảo khi thuê trọ

    1 năm trước

    Đi tìm phòng trọ, đặc biệt là tân sinh viên thì không khác gì một cuộc chiến. Cuộc chiến này đầy rẫy những cạm bẫy nếu như bạn không cảnh giác. Bài viết hôm nay sẽ gửi đến các bạn sinh viên một số “bí kíp” để tránh những rủi ro không đáng có trong việc thuê trọ.

    Đọc thêm

  • Những lựa chọn mạo hiểm cần tránh trong công việc của một pháp chế

    Những lựa chọn mạo hiểm cần tránh trong công việc của một pháp chế

    3 năm trước

    Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của đầu tư tài chính đó là “rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng nhiều”. Mở rộng ra những lĩnh vực khác, nguyên tắc này vẫn còn giữ nguyên giá trị. Trong công việc cũng vậy, nếu bạn cứ mãi giữ mình trong một vòng xoay công việc, trong một vùng an toàn nhàm chán thì những thành tựu bạn đã đạt được ở đó sẽ lặp đi lặp lại và theo thời gian, những thành tựu đó sẽ trở nên hết sức bình thường. Tuy nhiên không phải rủi ro nào cũng nên đối mặt, đặc biệt là những rủi ro liên quan tới pháp lý trong khi bạn là một chuyên viên pháp chế trong công ty.

    Đọc thêm

  • Đi mua chung cư cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro

    Đi mua chung cư cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro

    2 năm trước

    Vài năm trở lại đây, căn hộ chung cư được đông đảo người mua lựa chọn bởi tính tiện nghi, an ninh cao, chi phí lại tiết kiệm giúp giảm áp lực tài chính. Cầu nhiều hơn cung thế nên các dự án chung cư “mọc lên như nấm” sau mưa kéo theo đó là nhiều rủi ro không đáng có. Nếu người mua không tìm hiểu kỹ các vấn đề pháp lý sẽ dễ xảy ra nhiều vụ tranh chấp mà thường thì người mua luôn phải chịu thiệt.

    Đọc thêm

  • Rủi ro khi mua bán nhà đất bằng vi bằng

    Rủi ro khi mua bán nhà đất bằng vi bằng

    2 năm trước

    Khi thực hiện giao dịch dân sự mua bán nhà đất, việc lập vi bằng thường liên quan đến việc ghi nhận hành vi, sự kiện giao nhận tiền, giao nhận giấy tờ, nhà đất giữa các bên có thể được thực hiện đối với các trường hợp nhà, đất có giấy tờ hợp lệ được pháp luật công nhận. Tuy nhiên, không ít người đang hiểu sai về giá trị pháp lý của vi bằng nên chấp nhận mua nhà qua văn phòng thừa phát lại mà không biết điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

    Đọc thêm