Sinh Viên


  • Sinh viên thực tập nên biết lúc nào cần hỏi khi đi làm

    Sinh viên thực tập nên biết lúc nào cần hỏi khi đi làm

    1 năm trước

    Mỗi khi đi thực tập người hướng dẫn thường dặn các bạn sinh viên rằng: Không biết chỗ nào thì hỏi anh/chị nhé. Việc chủ động trong công việc, học hỏi từ các anh chị nhân viên chính thức là điều các bạn sinh viên nên làm. Thế nhưng không ít bạn lại gặp khó khăn trong vấn đề này hay cảm giác mình đang làm phiền người ta. Vậy cần phải làm sao tinh ý trong cách nhờ người khác hướng dẫn học việc.

    Đọc thêm

  • 05 điều sinh viên nên biết trước khi đi làm

    05 điều sinh viên nên biết trước khi đi làm

    1 năm trước

    Bài viết ngày hôm nay vẫn xoay quanh câu chuyện thực tập, đi làm của các bạn tân sinh viên mới ra trường. Rõ ràng dù có chia sẻ bao nhiêu kinh nghiệm thì các “tấm chiếu mới” cũng không thể nào tránh được hết các sai sót khi ra đời đi làm. Nhưng có lẽ bài viết này sẽ thật sự bổ ích và khai sáng nhiều điều cho mọi người đấy, nào chúng ta cùng bắt đầu thôi.

    Đọc thêm

  • 04 điều sinh viên cần lưu ý khi đi làm thêm

    04 điều sinh viên cần lưu ý khi đi làm thêm

    1 năm trước

    Làm thêm là quãng thời gian trải nghiệm đáng nhớ thời sinh viên. Công việc làm thêm không chỉ giúp ta có thêm một khoản tiền tiêu vặt hằng tháng mà còn giúp sinh viên tăng một số kỹ năng sống cần thiết. Thế nhưng không phải ai cũng có những kỷ niệm đẹp trong quá trình làm thêm, thậm chí là bị lừa hay bị bốc lột sức lao động. Dưới đây là 04 điều sinh viên cần lưu ý khi đi làm thêm để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

    Đọc thêm

  • Việc photo, đánh máy cũng giúp sinh viên học được nhiều điều

    Việc photo, đánh máy cũng giúp sinh viên học được nhiều điều

    1 năm trước

    Photo, đánh máy, scan tài liệu có thể là các hoạt động mà các bạn sinh viên làm thường xuyên khi đi thực tập. Các công việc có vẻ đơn giản nhưng thực chất giúp ích cho các bạn rất nhiều. Còn lợi ích ra sao hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

    Đọc thêm

  • Đi học, Làm thêm, Thực tập làm sao để cân bằng tất cả?

    Đi học, Làm thêm, Thực tập làm sao để cân bằng tất cả?

    1 năm trước

    Nhiều bạn sinh viên vẫn không băn khoăn rằng làm thế nào để có thể vừa đi học trên lớp, vừa duy trì việc làm thêm kiếm thêm thu nhập lại vẫn có thể thực tập để lấy kinh nghiệm làm nghề tương lai? Nhưng thực tế chứng minh bạn không thể cùng một lúc ôm đồm quá nhiều việc và để cân bằng 3 vấn đề trên bắt buộc bạn phải lựa chọn.

    Đọc thêm

  • Từ chuyên ngành luật đang học đến việc lựa chọn đơn vị thực tập cho sinh viên năm cuối

    Từ chuyên ngành luật đang học đến việc lựa chọn đơn vị thực tập cho sinh viên năm cuối

    1 năm trước

    Thực tập là khoảng thời gian vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Thời gian này bạn sẽ bắt đầu định hướng tương lai, tiếp cận với những công việc thực tế ngành nghề mình đang học, vậy nên lựa chọn cơ sở thực tập phù hợp rất có ý nghĩa để sinh viên có thể thực tập và làm việc tốt sau này. Nhân Lực Ngành Luật sẽ dựa vào chuyên ngành mà bạn chọn để tư vấn cho bạn cơ sở thực tập phù hợp nhất.

    Đọc thêm