Thừa kế


  • Hướng dẫn cách làm bài tập chia thừa kế

    Hướng dẫn cách làm bài tập chia thừa kế

    31 ngày trước

    Thừa kế là một nội dung hấp dẫn trong môn luật dân sự, vậy cách làm bài tập chia thừa kế như thế nào để đạt kết quả tốt nhất? – Trọng Tín (An Giang)

    Đọc thêm

  • Vẫn được hưởng thừa kế mặc dù di chúc không ghi nhận?

    Vẫn được hưởng thừa kế mặc dù di chúc không ghi nhận?

    2 năm trước

    Di chúc là sự thể hiện ý chí của một người khi còn sống nhằm định đoạt tài sản của mình cho người khác. Do đó, người lập di chúc có quyền chuyển toàn bộ hoặc một phần tài sản của mình cho người khác sau khi họ chết đi và mọi người phải tôn trọng ý chí tự nguyện đó. Tuy nhiên, pháp luật vẫn có những quy định ngoại lệ đối với người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc.

    Đọc thêm

  • Chuyển quyền sử dụng đất: Nên để thừa kế hay tặng cho?

    Chuyển quyền sử dụng đất: Nên để thừa kế hay tặng cho?

    2 năm trước

    Chuyển quyền sử dụng đất thường được người dân dùng với khái niệm dân dã là: Sang tên sổ đỏ  Các bậc phụ huynh có mong muốn sang tên sổ đỏ cho con thường hay phân vân hai hình thức: thừa kế hay tặng cho. Hai hình thức này đều có ưu, nhược điểm riêng nếu nắm rõ thì cha mẹ sẽ có phương án sáng suốt hơn trong việc chuyển tài sản nhà đất của mình cho con cái.

    Đọc thêm

  • Thừa kế sổ tiết kiệm của người thân đã mất như thế nào? Thủ tục ra sao?

    Thừa kế sổ tiết kiệm của người thân đã mất như thế nào? Thủ tục ra sao?

    2 năm trước

    Có nhiều người ra đi đột ngột mà không để lại di chúc khiến người nhà không biết làm thế nào để nhận lại di sản thừa kế của người đã mất, nhất là thừa kế sổ tiết kiệm và thủ tục thừa kế ra sao. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

    Đọc thêm