VAY TIỀN


  • Đến hạn trả tiền theo hợp đồng vay tài sản mà người vay tiền không trả thì có được xem là lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản không?

    Đến hạn trả tiền theo hợp đồng vay tài sản mà người vay tiền không trả thì có được xem là lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản không?

    1 năm trước

    Cho tôi hỏi nếu cho vay tiền thì mình có thể lập thành hợp đồng vay tài sản được hay không? Mức lãi suất tối đa có thể thu từ việc cho vay tiền hiện nay là bao nhiêu? Trường hợp đã có ký thỏa thuận trên hợp đồng cho vay nhưng đến hạn mà người vay không trả lại tiền cho tôi thì tôi có thể kiện người này tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản không? (Phước - Đồng Nai)

    Đọc thêm

  • Cách xử lý khi không vay tiền vẫn bị đòi nợ, có nợ xấu

    Cách xử lý khi không vay tiền vẫn bị đòi nợ, có nợ xấu

    1 năm trước

    Tình trạng cho vay vốn tiêu dùng hiện nay quá dễ dàng, các công ty tài chính “mọc lên như nấm” thủ tục giảm bớt thậm chí hồ sơ vay vốn được duyệt online và tiền đổ về tài khoản cá nhân người có nhu cầu ngay lập tức. Kéo theo đó là những nhầm lẫn tai hại bởi chiêu trò lừa đảo hay lỗ hổng trong vấn đề cho vay dẫn đến nhiều người mặc dù không vay tiền nhưng lại gánh trên mình một số nợ khổng lồ. Vậy phải xử lý như thế nào khi không vay tiền vẫn bị đòi nợ, có nợ xấu trên CIC?

    Đọc thêm