viec lam


  • Ngành Luật hiện nay có đang “thừa” nhân sự, sinh viên tốt nghiệp ra trường khó tìm việc?

    Ngành Luật hiện nay có đang “thừa” nhân sự, sinh viên tốt nghiệp ra trường khó tìm việc?

    1 năm trước

    Sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Luật luôn đi kèm với nỗi lo thất nghiệp, không có việc làm thậm chí nhiều bạn đã soạn sẵn kịch bản “làm trái ngành” trong đầu vì cho rằng bản thân không đủ sức để theo nghề. Vậy nguyên nhân từ đâu? Ngành luật hiện nay đang “thừa” nhân sự và khó kiếm việc như sinh viên vẫn đồn đoán.

    Đọc thêm

  • Những cách điền vào “ô trống” kinh nghiệm trong CV ngay cả khi mới tốt nghiệp đại học

    Những cách điền vào “ô trống” kinh nghiệm trong CV ngay cả khi mới tốt nghiệp đại học

    3 năm trước

    Khi viết CV hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp đều khó khăn trong phần mục điền kinh nghiệm vì kinh nghiệm làm việc chưa nhiều. Dưới đây là vài cách để làm đẹp CV “tô hồng” mục kinh nghiệm bằng những hoạt động ngay khi còn ngồi trên giảng đường đại học mà không cần có quá nhiều kinh nghiệm chuyên ngành cho sinh viên mới ra trường.

    Đọc thêm

  • Tuyển dụng nhân sự những ngày cuối năm là cơ hội và thách thức của HR

    Tuyển dụng nhân sự những ngày cuối năm là cơ hội và thách thức của HR

    1 năm trước

    Bước sang quý làm việc cuối trong năm, các bộ phận, phòng/ban trong công ty đều gấp rút, nâng cao năng suất để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm. Phòng Nhân sự với các kế hoạch tuyển dụng nhân sự cũng không nằm ngoài cuộc chiến này. Là người đứng ở giữa các bên, như ban giám đốc, các phòng ban chuyên môn, và ứng viên. Phòng nhân sự được cho là bộ phận chịu nhiều áp lực nhất trong công ty trong giai đoạn này, bên cạnh phòng kinh doanh.

    Đọc thêm

  • Thực trạng nguồn lao động ở tỉnh Nghệ An

    Thực trạng nguồn lao động ở tỉnh Nghệ An

    1 năm trước

    Lao động là yếu tố cần thiết của mọi quá trình sản xuất. Không có lao động thì không thể có các hoạt động sản xuất. Nguồn lao động tốt, chất lượng cao là tiền đề vững chắc, là nhân tố quyết định đến sự phát triển kinh tế và sự hưng thịnh của mỗi quốc gia. Nguồn lao động có trình độ cao là nền tảng vững chắc đảm bảo cho việc chuẩn bị tốt và thực hiện thành công quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và hợp tác quốc tế.

    Đọc thêm

  • Tại sao cử nhân Luật nói riêng và Cử nhân nói chung khó tìm được việc làm ưng  ý?

    Tại sao cử nhân Luật nói riêng và Cử nhân nói chung khó tìm được việc làm ưng ý?

    3 năm trước

    “Chúc mừng bạn đã tốt nghiệp – chuẩn bị chuyển sang chế độ thất nghiệp.” Đây thật chất là câu nói vui của những bạn sinh viên mới ra trường thường đùa với nhau nhưng nó lại phần nào phản ánh được tình trạng thực tế hiện tại là số lượng sinh viên ra trường thất nghiệp tương đối nhiều. Theo bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam quý một năm 2019, cả nước có hơn một triệu người trong độ tuổi thất nghiệp, trong đó 124.500 người có trình độ từ đại học trở lên. Vậy vì sao lại xảy ra tình trạng đáng lo ngại này? Những nguyên nhân dưới đây được xem là lý do mà sinh viên ra trường mãi chẳng có việc làm.

    Đọc thêm

  • Trở thành một Content Marketing

    Trở thành một Content Marketing

    3 năm trước

    Nhân viên Content là một vị trí công việc thuộc bộ phận Marketing. Có rất nhiều người tò mò cũng như không biết bắt đầu từ đâu để có thể trở thành một Content Marketer. Bài viết dưới đây sẽ bật mí vài bí mật về nghề Content để bạn có thể dễ dàng lựa chọn công việc yêu thích này.

    Đọc thêm