Top 03 câu hỏi phỏng vấn bẫy ứng viên

(có 1 đánh giá)

Phỏng vấn luôn là buổi gặp gỡ trao đổi nhằm để nhà tuyển dụng nhận dạng, đánh giá phân loại ứng viên vậy nên có khá nhiều câu hỏi “từ trên trời rơi xuống” khiến bạn á khẩu không đáp lại được. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn nhà tuyển dụng dùng để bẫy ứng viên và cách trả lời tương ứng.

  1. Bạn sẽ hợp tác với chúng tôi trong bao lâu?

Đây là một câu hỏi dạng thời gian, nhưng không nhà tuyển dụng nào muốn nghe thời gian cụ thể từ bạn và chắc chắn ngay cả bản thân bạn cũng không thể biết được tương lai ra sao mà trả lời câu hỏi này dạng 03 năm, 05 năm. Thế nên hãy trả lời khôn khéo bằng cách “cung cầu” giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Tôi dùng sức lao động để mua lại thành quả mình đáng nhận được. Chỉ cần là công việc tốt, bản thân tôi sẽ gắn bó với quý công ty lâu nhất có thể. Trước khi nộp đơn tôi đã tìm hiểu rất kỹ về quý công ty, thế nên bản thân tôi lúc này thật sự muốn gắn bó và ổn định lâu dài tại đây.

  1. Theo bạn nên làm việc theo nhóm hay độc lập

Những câu hỏi chọn lựa về phần kỹ năng tốt nhất đừng dại mà chọn liền một đáp án. Hãy lựa chọn phương pháp trả lời nước đôi. Bởi vì sao, trong công việc kỹ năng làm việc nhóm hay độc lập đều rất quan trọng. Vậy nên hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có khả năng làm việc theo nhóm và làm việc độc lập tốt, khả năng phối hợp, trao đổi với đồng nghiệp để giải quyết vấn đề, cho thấy bạn có khả năng tập trung cao độ, biết cách để tìm ra hướng xử lý công việc một mình.

  1. Nếu cấp trên của bạn sai, bạn cần phải làm gì?

Đây là một dạng câu hỏi khó hơn cá chữ khó, nếu không có sự chuẩn bị trước thì chắc chắn câu này sẽ trở thành điểm yếu và có thể khiến bạn trượt phỏng vấn.

Một số công ty luôn đề cao tính đóng góp của nhân viên, sẵn sàng trao đổi với cấp trên để hiệu quả công việc đạt tối đa nhất. Trong dạng câu hỏi này bạn nên đều cao tầm quan trọng của cấp trên. Là người định hướng, quyết định công việc đương nhiên trong quá trình thực hiện kế hoạch sẽ không tránh khỏi những sai sót và là nhân viên của công ty bạn sẽ sẵn sàng nêu quan điểm, ý kiến nếu công việc có vấn đề. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người tích cực, đóng góp, sẵn sàng xây dựng vì mục tiêu chung.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.827 
Việc làm mới nhất