Top 05 bộ phim Trung về ngành Luật sinh viên Luật nên xem

(có 2 đánh giá)

Hệ thống pháp luật mỗi nước là khác nhau tuy nhiên để lấy cảm hứng về ngành học thì dưới đây là top 5 bộ phim Trung Quốc về Luật sự, ngành Luật mà bạn không thể bỏ qua.

Series Hồ sơ công lý đài TVB từ năm 1992

Nằm trong series phim TVB kinh điển từng rất được yêu thích vào thập niên 90 và là tác phẩm làm nên tên tuổi của ngôi sao Âu Dương Chấn Hoa,

Gần 30 năm kể từ ngày đầu ra mắt, dù hiện tại đã có hàng loạt bộ phim cùng đề tài pháp luật – phá án được đầu tư chỉn chu, kỹ xảo đẹp mắt, nhưng series Hồ sơ công lý vẫn là "cái bóng lớn" khó tác phẩm nào có thể vượt qua được. Đến nay, phần lớn khán giả vẫn luôn nhắc về Hồ sơ công lý và trân trọng xếp nó vào hàng những series phim TVB kinh điển của thập niên 90 không thể không xem.

Hình từ Internet

Hồ sơ công lý I, II, III gây ấn tượng mạnh mẽ với chuỗi các vụ án hóc búa, phức tạp cũng như những màn tranh cãi nảy lửa, căng thẳng trên tòa, với cục diện biến chuyển liên tục, những chứng cứ bất ngờ và tài hùng biện sắc sảo, đanh thép của các luật sư, công tố viên. Và dù ở thời điểm đó, kỹ xảo chưa thật sự phát triển, nhưng phim vẫn mang đến cảm giác "mãn nhãn" cho khán giả bằng các cảnh hành động đẹp mắt. Bên cạnh đó, để dung hòa yếu tố căng thẳng, phim còn lồng vào những câu chuyện thường nhật về tình yêu, tình bạn của các nhân vật chính, với không khí trẻ trung, lãng mạn và không kém phần hài hước.

Quy luật sống còn - 2003

Trong phim Quy Luật Sống Còn, họ là bốn vị luật sư trẻ rất yêu nghề với niềm tin sẽ bảo vệ chính nghĩa. Đó là Lạc Ban, Chung Thanh Linh, Trác Vỹ Danh, Tương Tư Gia. Bốn con người với bốn tính cách khác nhau cùng đầu quân về một công ty nhỏ đang chìm trong nợ nần. Với tài ba cùng sự năng động của tuổi trẻ, họ mang đến cho công ty một sức sống mới.

Lúc đầu, cả bốn người hợp tác vui vẻ và thắng được nhiều vụ kiện. Về sau, chuyện tình cảm chồng chéo giữa 4 người cùng những cạnh tranh, tị hiềm trong công việc đã đẩy họ ra xa.

Hình từ Internet

 Vì những tham vọng, một người trong số họ chấp nhận đánh mất tình yêu và tình bạn. Đứng ở hai bờ “chiến tuyến”, bọn họ vô tình bị đặt vào một quy luật, “quy luật sống còn”!

Với đề tài về những vị luật sư, “Quy luật sống còn” đã mang đến cho người xem những giây phút phá án nhẹ nhàng của các vị luật sư trẻ tuổi. Bên cạnh đó, phim cũng phản ánh những tình hình thực tế trong xã hội. Đã 18 năm  trôi qua  nhưng tính thời sự và nội dung bộ phim vẫn chưa bao giờ lỗi thời.

Chân tướng - The Other Truth (2011)

Lấy đề tài luật sư và những góc khuất của nghề nên phim Chân tướng mang không khí u ám và đen tối. Phim nói về những những luật sư sử dụng luật pháp như một công cụ để luồn lách bao che tội ác và sử dụng nó để mưu lợi cho bản thân mình. Nam chính là chàng luật sư Lưu Tư Kiệt với tính cách nửa chính nửa tà làm mọi thủ đoạn để đạt được mục đích và nữ chính là Khang Chỉ Hân một cô nàng ngay thẳng chính trực, câu chuyện xoay quanh hai người với tính cách trái ngược nhau và những vụ án phức tạp hóc búa mà họ bị vướng vào.

Hình từ Internet

Pháp luật vô hình – 2013

Được xem là phần 2 của phim Chân tướng năm 2011, phim Pháp luật vô hình nói về những luật sư bất lương tận dụng những kẽ hở của luật pháp để tiếp tay kiếm tiền cho kẻ ác. Nội dung phim xoay quanh cặp đôi luật sư Cam Tổ Tán và bạn gái Huống Thiên Lam cùng chuyện tình yêu gian truân của họ và hàng loạt vụ án hóc búa nhằm giải oan cho những người vô tội.

Hình từ Internet

Luật sư đại tài – 2016

Nội dung phim Luật sư đại tài xoay quanh câu chuyện của hai vị luật sư Lưu Cẩn Xương và Trương Cường, những luật sư tài giỏi nhưng lại mang 2 lối suy nghĩ trái ngược nhau và dần một hai đã bị tham vọng mở mắt và những sai lầm khó cứu vãn. Bộ phim nói lên sự ganh tị và lòng tham của con người, Những mặt trái của giới luật sư, sơ hở của pháp luật và lên án sự vung tiền của giới nhà giàu để che lấp tội ác của mình.

Hình từ Internet

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
7.211