Top 5 Môn học “khó nhằn” đối với sinh viên học Luật

(có 3 đánh giá)

Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ giúp các bạn điểm lại những nỗi ám ảnh cả đời của sinh viên học Luật

1. Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê Nin

“Tư bản ko thể xuất hiện từ lưu thông và cũng ko thể xuất hiện ở bên ngoài lưu thông. Nó phải xuất hiện trong lưu thông và đồng thời ko phải trong lưu thông” (trích Mác-Ănghen toàn tập Tâp 23)

Vâng đây chính là Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lên nin. Đối với môn này chỉ có một câu để nói: "Tuy mạnh yếu nhiều lúc khác nhau song “rớt” Mác thời nào cũng có."

Có ai đã đạt điểm tuyệt đối môn này chưa ạ?

Top 5 Môn học “khó nhằn” đối với sinh viên học Luật 1

Hình ảnh sưu tầm (Hình từ internet)

2. Hiến pháp

Hiến pháp là môn sơ khai từ thuở nhập môn của sinh viên Luật. Cuốn sách đỏ đỏ to to thơm phức mùi giấy mới chắc hẳn vẫn còn đọng lại nhiều trong ký ức của các bạn. Sinh viên thường đùa vui rằng Hiến pháp là “Hiếp pháp” vì độ khó đỉnh cao của môn học. Môn học khó khăn bởi những lý luận vô hình, những vấn đề mới mẻ được hòa quyện giữa lý luận và đường lối trở nên khó tiếp cận và ghi nhớ.

Môn học được mang tài liệu, vở ghi khi thi qua môn nhưng sinh viên vẫn rớt độp độp như rôm rạ.

Top 5 Môn học “khó nhằn” đối với sinh viên học Luật 2

Hình ảnh sưu tầm (Hình từ internet)

3. Đường lối đảng Cộng sản Việt Nam

Giờ học lịch sử đến rồi. Có những bạn sinh viên khi qua môn này thứ còn sót lại chỉ là tên môn học và đề mục.

Với đề thi bá đạo hằng hà sa số sự kiện lịch sử, con số khiến sinh viên dở khóc dở cười ngậm ngùi đóng tiền học lại trong đau khổ.

Top 5 Môn học “khó nhằn” đối với sinh viên học Luật 3

Hình ảnh sưu tầm (Hình từ internet)

4. Lý luận nhà nước và pháp luật

“Vạn sự khởi đầu nan – Gian nan sinh viên nản liền”

 Bất cứ một sinh viên Luật nào những ngày đầu vào trường đầu phải đương đầu với môn học này. Lý luận nhà nước và pháp luật chứa cả một bầu trời kiến thức, là nền tảng phục vụ cho việc học sau này của mỗi sinh viên.

Bởi vì kiến thức nền tảng nên nhiều bạn sinh viên khó khăn khi tiếp cận môn học. Sinh viên rớt môn không ít nhưng sinh viên qua môn cũng lẹt đẹt 5,6 chứ không khá khẩm gì mấy.

Top 5 Môn học “khó nhằn” đối với sinh viên học Luật 5

Hình ảnh sưu tầm (Hình từ internet)

5. Luật Hành chính

Theo đúng tên môn học, “Hành” là “chính”!

Sinh viên Luật nhiều lần “xỉu up xỉu down” vì độ lầy của môn học này.

Luật Hành Chính là kiến thức pháp luật nền tảng để phục vụ bổ trợ cho các môn khác nên số lượng kiến thức khổng lồ về cơ quan hành chính, xử lý vi phạm, bộ máy nhà nước,… khiến não chạy không kịp là điều hoàn toàn bình thường.

Chưa kể đề thi mấy trang giấy A4 đọc xong vẫn không hiểu đặt bút ở câu nào trước hay là kêu cứu đồng môn đã khiến nhiều sinh viên khóc không thành tiếng khi biết mình rớt môn này.

Bài viết trên đây đã phần nào giải quyết được câu hỏi: Sinh viên Luật năm nhất học môn gì?. Tóm lại, học Luật khổ lắm ai ơi, sinh viên qua môn thì ít nợ môn thì nhiều.

(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.839 
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật