Trả lời phỏng vấn phần: Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là định dạng câu hỏi mà trong bất kỳ buổi phỏng vấn nào Nhà tuyển dụng cũng sẽ đề cập đến. Vậy, trả lời mục tiêu nghề nghiệp như thế nào để gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng

Hiểu rõ mục đích và dạng câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp

Câu hỏi dạng mục tiêu, định hướng này, nhà tuyển dụng muốn xác đinh định hướng phát triển nghề nghiệp của bạn có cùng mục tiêu chung của công ty hay không. Việc này quyết định cơ hội nghề nghiệp của bạn tại công ty. Một ứng viên được coi là thành công trong buổi phỏng vấn khi mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của họ tương xứng với định hướng phát triển của công ty.

Học cách xác định mục tiêu của bản thân trước khi tham gia phỏng vấn

Trước khi tham gia vào bất cứ cuộc phỏng vấn nào đó, việc của bạn là cần phải xác định được mục tiêu kế hoạch, ví dụ như kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới, hay những định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Để biết được chính xác công việc mong muốn của bạn là gì, hãy đi từ ước mơ, niềm đam mê của bạn trong cả một chặng đường dài.

Căn cứ vào ngành học, lộ trình thăng tiến để xác định mục tiêu cần đạt được trong tương lai.

Những câu hỏi về phần mục tiêu nghề nghiệp khi đi phỏng vấn

Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty?

Bạn mong muốn một công việc như thế nào?

Mục tiêu dài hạn của bạn là gì?

Mục tiêu trong 3 năm tới, kế hoạch nghề nghiệp trong vòng 3 năm tới

Bạn có dự định gắn bó với công ty lâu dài hay không?

Cách trả lời cho dạng câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp

Ở dạng câu hỏi này, bạn cần phải có sự tìm hiểu từ trước về những kế hoạch mà công ty mong muốn sẽ bổ sung, cải tiến trong tương lai. Khi trả lời, bạn nhấn mạnh mục tiêu của mình tương xứng với hoạch định đó của công ty thì nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn đang dần phù hợp với điều họ mong muốn.

Bạn chú ý đừng quên việc thể hiện hết ý về mục tiêu dài hạn, mục tiêu ngắn hạn trong bản CV xin việc. Bởi vì trước khi có được buổi phỏng vấn này, kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong vòng 03 năm tới hay những mục tiêu dài hạn cần phải được thể hiện tốt ở trong CV xin việc.

Những trình bày  của bạn về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong cv thật tốt sẽ giúp cho nhà tuyển dụng mong muốn có một buổi được nghe bạn nói trực tiếp về kế hoạch phát triển sự nghiệp trong cv.

Trên đây là một số chia sẻ về cách trả lời cho dạng câu hỏi: Mục tiêu nghề nghiệp. Hi vọng bài viết bổ ích đến bạn đọc.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.113