Trả lời thư mời phỏng vấn và thư cảm ơn sao cho đúng cách

Trả lời thư/ Soạn thư cảm ơn là hành động, phép lịch sự cơ bản của ứng viên dành cho nhà tuyển dụng tuy nhiên có nhiều bạn lại không biết được tầm quan trọng của việc này. Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ có bài viết chia sẻ về vấn đề trả lời thư mời phỏng vấn và thư cảm ơn sao cho đúng cách.

Trả lời thư mời phỏng vấn đúng cách

Với các ứng viên, khi nhận được thư mời phỏng vấn thì việc trả lời thư mời sao cho phù hợp đúng cách, tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy cách trả lời thư mời phỏng vấn như thế nào?

Một lá thư trả lời lời mời phỏng vấn phải có đầy đủ từ tiêu đề, lời chào, lý do viết thư, lời cảm ơn, ký tên. Từ tiêu đề thư cũng cần sự rõ ràng và đầy đủ thông tin, bởi đây là phần khá quan trọng của bức thư. Nếu như không có tiêu đề, nhà tuyển dụng dễ bỏ qua thư và coi đó là spam. Phần tiêu đề tốt nhất bao gồm tên công việc và tên người gửi thư.

Nội dung thư nhận lời mời phỏng vẫn cũng cần rõ ràng, mạch lạc và thể hiện được thành ý muốn tới tham gia phỏng vấn của các ứng viên, đúng chính tả để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Cách viết thưcám ơn sau phỏng vấn

Sau quá trình phỏng vấn thì việc viết thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng là cách để tạo ấn tượng tốt tới nhà tuyển dụng. Thư cảm ơn sau phỏng vấn nên thể hiện sự chân thành, lịch sự, ngắn gọn và bày tỏ sự trân trọng vì nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn bạn. Việc này cũng chứng tỏ bạn thực sự quan tâm và coi trọng công việc cũng như cuộc phỏng vấn. Đồng thời cũng thể hiện bạn rất tôn trọng họ và biết quý trọng thời gian của người khác.

Thư cảm ơn sau phỏng vấn thường gồm 3 yếu tố chính là: đánh giá cao cơ hội tuyển dụng này, khẳng định sự yêu thích của bạn với công việc, nói về khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển sau này với công ty.

Cũng đừng quên kết thúc thư bằng sự trân trọng và lòng chân thành của mình nếu được làm việc ở quý công ty.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.007